Góp phần phát triển du lịch, dịch vụ

19:02 06/10/2008

Cụm CQDN an toàn phòng cháy chữa cháy quận Đồ Sơn được thành lập năm 2007 và hiện có 10 CQDN tham gia.

Khu du lịch Hòn Dáu, Ðồ Sơn - Ảnh: TC
Khu du lịch Hòn Dáu, Ðồ Sơn - Ảnh: TC

Tuy đặc thù tình hình thực tế hoạt động ở các đơn vị trong cụm có nhiều tính chất khác nhau, song với nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn PCCC ở địa bàn du lịch trọng điểm của thành phố, thời gian qua, các thành viên trong cụm đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao một bước ý thức cảnh giác với tai nạn cháy, nổ trong CBCNV và nhân dân, đồng thời không ngừng tập luyện kỹ năng, thao tác PCCC, để có thể chủ động đối phó với sự cố cháy, nổ trong mọi tình huống.

Các đơn vị trong cụm đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác PCCC, phối hợp chặt chẽ với Phòng PC23-CATP nghiêm túc thực hiện Luật PCCC, kiện toàn lực lượng PCCC cơ sở, kịp thời bổ sung những bất cập về phương tiện, lực lượng, xây dựng phương án chữa cháy sát hợp với thực tế ở từng đơn vị.

Bên cạnh việc tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về công tác PCCC, cụm còn tổ chức kiểm tra chéo giữa các đơn vị về công tác PCCC, qua đó có 7/10 đơn vị đạt loại khá trở lên. Nhiều đơn vị trong cụm như: Cty khách sạn du lịch Đồ Sơn, khách sạn công đoàn Đồ Sơn, CH xăng dầu Đồ Sơn (thuộc Cty xăng dầu khu vực 3)… đã chủ động đề ra nhiều biện pháp, tích cực tham gia nhiều hoạt động xây dựng và duy trì phong trào PCCC ở cơ sở, được ghi nhận và đánh giá cao.

Do thực hiện tốt công tác PCCC nên trong năm qua, đặc biệt là trong mùa du lịch 2008, các đơn vị thành viên trong cụm không để xảy ra cháy lớn, chỉ có 1 vụ cháy nhỏ trên địa bàn phường Vạn Hương, đã được cơ sở dập tắt kịp thời, không để xảy ra thiệt hại.

Có thể nói, biết gắn công tác bảo đảm an toàn PCCC nói riêng với công tác bảo đảm tình hình ANTT nói chung trên địa bàn là cách làm sáng tạo của các đơn vị tham gia cụm Đồ Sơn, thiết thực góp phần phát triển kinh tế du lịch trên địa bàn quận.

Thế Khoa


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông