GPMB Dự án công viên cây xanh Tam Bạc: Sẽ tiến hành cưỡng chế trong tháng 11-2017

09:45 11/11/2017

Sáng 10-11, UBND quận Lê Chân tổ chức họp thông qua phương án cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình đã nhận tiền đền bù nhưng chưa di dời để thực hiện dự án. Đồng chí Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận chủ trì.
Trao quyết định cưỡng chế thu hồi đất đến từng hộ

Trước đó, UBND quận Lê Chân đã ban hành 09 quyết định cưỡng chế (đợt 1) đối với 09 hộ dân đã nhận tiền đền bù nhưng chưa di dời, vẫn sinh sống trên mặt bằng Dự án và tổ chức giao quyết định đến từng hộ; đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động.

Kết quả đến ngày 10/11/2017 đã có 6/9 hộ đồng thuận với Dự án và chấp hành di dời, bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn 3 hộ cố tình chây ỳ, chống đối gồm: hộ ông Nguyễn Tiến Đáng, số nhà 69/224 Nguyễn Đức Cảnh; Hộ bà Vũ Thị Âu, số nhà 2A/160 Nguyễn Đức Cảnh và Hộ bà Nguyễn Thị Mão, số nhà 152 Nguyễn Đức Cảnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, trong tháng 11/2017 phải cơ bản hoàn thành công tác GPMB công viên cây xanh Tam Bạc, do đó, tại cuộc làm việc, đồng chí Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận đề nghị các phòng, ban, đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, đồng thời tổ chức phá dỡ ngay các công trình để bàn giao cho chủ đầu tư thi công đảm bảo tiến độ của Dự án.

Chủ tịch UBND phường Cát Dài đến từng hộ dân để tuyên truyền vận động

Công an quận Lê Chân cần sẵn sàng lực lượng, xây dựng kế hoạch riêng đảm bảo ANTT trong quá trình cưỡng chế, có biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng có hành vi quá khích.

Cùng với đó, UBND quận giao các tổ công tác của quận tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động để các hộ dân đồng thuận, chấp hành nhận tiền, di dời và bàn giao mặt bằng cho Dự án.

Cùng ngày, UBND quận cũng đã ban hành tiếp 9 Quyết định cưỡng chế thu hồi đất (đợt 2) đối với 09 hộ còn tồn tại trên mặt bằng Dự án và niêm yết công khai các Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đến từng hộ.

Đây là những hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ từ lâu và mặc dù đã được tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng đến nay vẫn cố tình chây ỳ không di dời, bàn giao mặt bằng theo quy định.

Sau cuộc họp này, UBND quận sẽ báo cáo xin ý kiến Thành phố và tổ chức cưỡng chế ngay trong tháng 11/2017.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông