Gương lao động tiêu biểu Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

19:14 28/09/2020

Cạnh tranh trong lĩnh vực nhựa nói riêng và các loại vật liệu xây dựng khác nói chung ngày càng khốc liệt. Không nằm ngoài bối cảnh trên, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, thậm chí là khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước. Trong guồng quay ấy không thể không nói đến sự đóng góp trí tuệ, công sức và cả sự cần mẫn của những tấm gương công nhân lao động được ví như những “chú ong thợ” ngày đêm chung sức vì sự lớn mạnh, phát triển của thương hiệu Nhựa Tiền Phong.

 

 

Anh Trần Quang Hùng-chuyên gia xử lý công nghệ của Nhà máy sản xuất phụ tùng 

*Chuyên gia xử lý công nghệ

“Đảm bảo chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, giảm tỷ lệ phế phẩm” là mục tiêu mà anh Trần Quang Hùng, sinh năm 1978 - Tổ trưởng Tổ Công nghệ thuộc Nhà máy sản xuất phụ tùng, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng hơn 50 đồng nghiệp trong  nhiều năm qua luôn hướng đến. Trưởng thành từ một công nhân công nghệ chập chững bước vào nghề năm 1999, với tinh thần học hỏi, trách nhiệm với công việc, từ năm 2009 đến nay anh Hùng được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp tin tưởng, tín nhiệm giao trọng trách là Tổ trưởng Tổ công nghệ của nhà máy. 

Anh Trần Quang Hùng cho biết, trung bình mỗi năm, anh và đồng nghiệp trong Tổ phải xử lý công nghệ của hàng trăm máy móc, thiết bị, hàng nghìn bộ khuôn mẫu và hàng triệu sản phẩm ống có đường kính từ 21mm đến 315 mm với nhiều chủng loại khác nhau. Một thách thức lớn là sản phẩm ngày càng đa dạng với nhiều khuôn mẫu, nhu cầu của khách hàng trong nước và nước ngoài, thậm chí là yêu cầu, đòi hỏi ngày càng khắt khe, bởi vậy trách nhiệm của các thành viên trong Tổ công nghệ ngày càng nặng nề, áp lực.

Trên cương vị là người đứng đầu, Trần Quang Hùng đã luôn gương mẫu, tận tuỵ với công việc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Anh đã cùng với các thành viên trong Tổ công nghệ nghiên cứu, trao đổi, đưa ra những phương án xử lý công nghệ tối ưu, từ đó đảm bảo năng suất lao động của nhà máy, sản xuất ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và giảm tỷ lệ phế phẩm, tiết kiệm nguyên liệu, an toàn cho con người cũng như thiết bị, máy móc.

Trong công tác quản lý, với kinh nghiệm hơn 20 năm gắn bó với nghề, anh Hùng luôn bám sát kế hoạch sản xuất để cân đối phân công công việc tới các thành viên trong Tổ theo phương châm hỗ trợ lẫn nhau, phát huy tối đa sở trường của mỗi người, đồng thời kèm cặp, chỉ bảo, từng bước nâng cao tay nghề cho công nhân mới.

Cần mẫn như chú ong thợ, nhiều năm qua anh Trần Quang Hùng đều được đồng nghiệp bầu chọn là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Lao động tiên tiến, được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi. Riêng năm 2019 anh Hùng đạt danh hiệu Cá nhân có thành tích xuất sắc của Công ty.

Kỹ sư Trần Ngọc Dược

*Cây sáng kiến của Nhà máy sản xuất phụ tùng

 Là một kỹ sư-kỹ thuật viên phụ trách thiết bị của Nhà máy sản xuất phụ tùng, anh Trần Ngọc Dược đã luôn cố gắng đảm bảo gần 200 thiết bị, máy móc của nhà máy luôn được theo dõi, kiểm tra, thực hiện bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa bảo dưỡng đột xuất đúng trình tự và yêu cầu kỹ thuật, từ đó duy trì tốt việc không để các thiết bị hỏng hóc nặng, sửa chữa nhiều ngày.

Đơn cử chỉ trong hai năm 2017, 2018 anh Dược đã lập phương án, biện pháp bảo dưỡng, sửa chữa 150 máy móc, thiết bị sản xuất và thiết bị phụ trợ, đưa vào  tái sản xuất ổn định, đảm bảo tuổi thọ và độ chính xác cao. 

Từ các chính sách khuyến khích sáng tạo, ghi nhận đóng góp và cải tiến không ngừng của mỗi cá nhân, nhất là chế độ đãi ngộ về thu nhập, thăng tiến trong công việc cho những người có năng lực thực sự của Công ty, kỹ sư trẻ Trần Ngọc Dược đã phát huy sức sáng tạo và cống hiến hết mình với ngôi nhà thứ 2 của mình. Anh đã cùng các tổ chức năng của nhà máy thiết kế và chế tạo thành công các thiết bị dán phụ tùng và bạc; thiết bị xoay bạc cỡ lớn; thiết bị thử kín sản phẩm T xiên dán bạc; thiết bị thử độ bền van; giá khuôn kéo dọc…góp phần tăng năng suất, chất lượng và kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm, giúp người lao động thực hiện công việc dễ dàng, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp. 

Ứng dụng CNTT theo cuộc cách mạng 4.0, anh Dược cũng đã đưa hệ thống công nghệ thông tin áp dụng thành công cho quản lý sản xuất, cung cấp thông tin cho việc viết phần mềm quản lý sản xuất Bravo tích hợp các chức năng kiểm soát sản xuất cho cả nhà máy với hàng trăm loại sản phẩm, kiểm soát xuất nhập tồn, khuôn mẫu, thiết bị. Quan đó, giúp các thông tin được chuyển tải chính xác, trực quan, dễ hiểu, tiết kiệm thời gian.

Đặc biệt, không thể không kể đến sáng kiến thực hiện dự án Lead “Cải tiến quy trình sản xuất van cửa PPR”-2017 và dự án Lean Sixsigma 2018 đã giúp nhà máy tăng năng suất lao động, rút ngắn thời gian thay lắp khuôn mẫu, giảm thời gian dừng máy do hỏng khuôn, tiết kiệm từ 580 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/năm. 

Không chỉ đam mê công tác nghiên cứu, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, kỹ sư Trần Ngọc Dược còn năng nổ tham gia các hoạt động tập thể của nhà máy, công ty như Hội diễn văn nghệ quần chúng, tham gia cuộc thi ảnh “Niềm vui lao động”,  Cúp bóng đá và cả các hoạt động từ thiện…

Với sự cố gắng của bản thân, liên tiếp từ năm 2016 đến nay, anh Trần Ngọc Dược đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong lao động, sáng tạo.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông