Gương người lao động Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

16:47 21/09/2020

Trải qua 60 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo, mạnh dạn đầu tư phát triển, cải tiến kỹ thuật, công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu đa dạng của thị trường. Nhờ đó, Nhựa Tiền Phong đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thương trường, trở thành cánh chim đầu đàn trong ngành sản xuất ống nhựa Việt Nam. Có được vị thế ưu Việt đó không thể không kể đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức tài năng, tâm huyết, luôn nỗ lực lao động, sản xuất, ngày đêm say mê nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, cống hiến hết mình để tạo nên thương hiệu của Công ty.

 

Kỹ sư Phạm Văn Thịnh

Anh kỹ sư có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Tốt nghiệp Khoa Máy khai thác 48, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, năm 1998, chàng kỹ sư trẻ Phạm Văn Thịnh xin vào làm trong Tổ sửa chữa máy, Phân xưởng 1, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. Với trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, lại giàu nhiệt huyết, đam mê với công việc, anh Thịnh nhanh chóng được Ban Lãnh đạo Công ty, lãnh đạo phân xưởng tin tưởng giao trọng trách. Hiện, anh đang đảm nhiệm vị trí Tổ trưởng tổ Sửa chữa máy, phụ trách toàn bộ thiết bị của Nhà máy PEPP về phần cơ điện. Công việc chính hàng ngày của anh là tư vấn kỹ thuật; nhận kế hoạch của Nhà máy sau đó phân công các nhóm triển khai công việc từ khâu quản lý đầu hình, bích chuốt; chế tạo thiết bị cho đến sửa chữa điện, máy; TPM và tiện phôi bích.

Để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, song song với việc không ngừng học tập, nâng cao kiến thức về mọi mặt, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, giúp đỡ, đào tạo các đồng nghiệp để cùng tiến bộ, anh Thịnh còn luôn đề cao tinh thần chủ động sáng tạo, bám sát các phong trào thi đua, nhân lên ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê trong công tác nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực, sức sáng tạo của bản thân để cho ra những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Qua đó, góp phần tiết kiệm được thời gian, năng lượng, nguyên liệu, giảm chi phí, lại phù hợp với thiết bị sản xuất, bảo đảm an toàn và giải phóng được sức lao động. Đơn cử có thể kể đến một số sáng kiến của anh như: Chế tạo máy cưa để cưa ống phế đưa vào máy băm nghiền; chế tạo một máy cưa xẻ các ống gân sóng ra nhiều mảnh để thuận tiện đưa vào máy nghiền. Hay sáng kiến tận dụng các thiết bị sẵn có không sử dụng được đưa ra cải tạo làm guồng cuộn ống các cỡ ống từ 32 … Các sáng kiến của anh đều đã, đang tiếp tục được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn quá trình sản xuất của nhà máy.

Và dưới sự dẫn dắt, giám sát, đôn đốc của anh, các nhân viên trong Tổ sửa chữa máy, Nhà máy PEPP luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các phần việc đều được anh cùng đồng nghiệp hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng, các thiết bị luôn trong tình trạng sẵn sàng sản xuất tốt nhất, đáp ứng toàn bộ các kế hoạch của Công ty. Năm 2017, được giao tiến hành khảo sát mặt bằng mới của Nhà máy: lắp đặt toàn bộ máy sang mặt bằng mới, lắp đặt đường cấp, thoát nước, đường khí…, anh Thịnh đã hoàn thành vượt  mức tiến độ của lãnh đạo Nhà máy giao. Hay khi tiến hành di chuyển dây chuyền máy MDNoS3 sản xuất cỡ ống 1200 từ Bắc vào Tiền Phong Nam; di chuyển máy SoKX75 từ Nam ra Bắc, anh Thịnh đã cùng đồng nghiệp của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm di chuyển, lắp đặt theo đúng tiến độ, sản xuất ổn định…

Với những đóng góp, thành tích kể trên, 3 năm liền (2017, 2018, 2019), kỹ sư Phạm Văn Thịnh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Đoàn viên Công đoàn xuất sắc

 Kỹ sư trẻ Phạm Thành Nam truyền lửa đam mê, nhiệt huyết sáng tạo

Năm 2015, tốt nghiệp chuyên ngành Hoá Polyme - Đại học Bách khoa Hà Nội, kỹ sư trẻ sinh năm 1991 Phạm Thành Nam trở thành kỹ thuật viên Công nghệ, Ban Công nghệ Chất lượng, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. Được theo học và đi làm đúng lĩnh vực đam mê, yêu thích từ nhỏ nên Nam như “cá gặp nước”. Tại đây, với tinh thần ham học hỏi, được sự quan tâm, tạo điều của Công ty, Nam đã nhanh chóng phát huy được năng lực, sở trường, kiến thức đã tích lũy được trên ghế giảng đường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chiếm được niềm tin, sự tín nhiệm đặc biệt của đồng nghiệp và cấp trên. 

 

Kỹ sư Phạm Thành Nam (bên trái) hướng dẫn công nhân vận hành thiết bị mới

Tháng 8/2017, anh được điều chuyển v Nhà máy sản xuất PEPP - một trong những nhà máy sản xuất các sản phẩm trọng yếu mang tính kỹ thuật cao của Nhựa Tiền Phong. Là một kỹ sư trẻ, Nam luôn tự nhủ mình phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không được phụ lòng đồng nghiệp và cấp trên. Được giao phụ trách về công nghệ tại Nhà máy, hàng ngày, Nam thường xuyên kiểm tra hệ thống máy móc trong xưởng, kịp thời khắc phục, sữa chữa những sự cố xảy ra, đảm bảo các thiết bị luôn được vận hành ổn định, phục vụ tốt cho việc sản xuất, kinh doanh của Công ty và bảo đảm an toàn lao động. 

Đặc biệt với vai trò là kỹ sư phụ trách công nghệ, thời gian qua anh đã tham gia thực hiện chạy thử nghiệm và chạy sản xuất các sản phẩm mới như: ống nhựa HDPE cỡ lớn đường kính 2.000mm; ống nhựa HDPE và PP gân sóng thoát nước đến đường kính 1.000; ống nhựa PE gân xoắn phục vụ cho luồn cáp điện và cáp thông tin chôn dưới lòng đất... thành công.

Không kể hết những khó khăn khi bước đầu tiếp nhận máy móc, công nghệ, áp lực phải thực hiện cho ra thành công sản phẩm; những khoảng thời gian quên ăn, quên ngủ cùng chuyên gia nước ngoài và những anh em trong tổ chạy máy trao đổi, thảo luận, nghiên cứu phương án vận hành tối ưu nhất cho mỗi sản phẩm. Khi đó, tinh thần xung kích, học hỏi và sáng tạo không ngừng đã tiếp thêm "nhiệt huyết" cho ngọn lửa đam mê nghề nghiệp của Nam, giúp người kỹ sư trẻ này cùng tập thể vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Mỗi sản phẩm mới được thử nghiệm thành công và đưa ra thị trường là minh chứng rõ nét nhất cho sức trẻ, sự cố gắng không ngừng nghỉ, mong muốn cống hiến hết sức mình của Thành Nam cùng đồng nghiệp. Những nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng khi mà thành quả, sáng kiến, giải pháp của anh được đồng nghiệp, lãnh đạo đơn v đánh giá cao.

Không chỉ giỏi chuyên môn, tận tụy với công việckỹ sư trẻ Phạm Thành Nam còn là người sống chan hòa, nhiệt tình với đồngnghiệp. Mỗi quy trình chạy sản phẩm mới đưa vào sản xuất đều được anh ghi chép tổng hợp tỉ mỉ, hướng dẫn chi tiết cho đội ngũ công nhân công nghệ của nhà máy để đảm bảo cho quá trình sản xuất được an toàn, hiệu quả, tránh lãng phí nguyên liệu, hạn chế thấp nhất những sự cố xảy ra.

Trò chuyện cùng chúng tôi, Thành Nam khiêm tốn: Thành công của tôi hôm nay là nh có tập thể ủng hộ, giúp đỡ. Lãnh đạo công ty và Nhà máy cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất để các kỹ sư tr như tôi phát huy hết khả năng sáng tạo và tự chịu trách nhiệm về các đề tài, sáng kiến của mình. Từ đó đã tạo động lực để mỗi chúng tôi không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”...

Làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao cùnsự nỗ lực sáng tạo không ngừngkỹ sư trẻ Phạm Thành Nam đã đạt được nhữngthành tích rất đáng quý. Anh vừa là một Đảng viên tr, đồng thời cũng là một người truyền cảm hứngtruyền ngọn lửa đam mê cho CBCNV Nhà máy, đặc biệt là với các bạn đoàn viên thanh niên trong đơn vĐây chính là những hạt nhâưu tú góp phần đ Nhà máy PE-PP nói riêng, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nói chung không ngừng phát triển mạnh mẽ, xứnđáng là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống, phụ tùng nhựa của Việt Nam và khu vực./.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông