Thu lãi hàng tỷ đồng từ mô hình trang trại tổng hợp

19:39 24/07/2018

Năng động, dám nghĩ dám làm, nhờ biết tận dụng lợi thế đất đai cùng với quyết tâm vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, bằng đôi tay khối óc của mình, anh Phạm Huy Tuyến sinh năm 1973, thôn Xuân Hưng, xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng đã thu nhập 7,5 tỷ đồng mỗi năm nhờ trang trại VAC.

Năm 2003, khi xã Bắc Hưng có chủ trương chuyển đổi ruộng trũng cấy lúa không hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, anh Tuyến bàn với vợ mạnh dạn nhận thầu 2,5 ha để xây dựng mô hình trang trại tổng hợp (vườn- ao- chuồng) và gieo cấy thêm 1,2 mẫu ruộng.

Không áp dụng phương pháp nuôi vịt theo truyền thống để vịt xả thải trực tiếp xuống ao nuôi cá như trước đây, gia đình anh đã xây 4 bể chứa, rộng 250 m2, cao khoảng 0,5 m chứa nước cho vịt tắm, thường xuyên thay nước, chất thải của vịt hàng ngày được thu gom và ủ men vi sinh làm thức ăn cho cá và chăm bón cấy trồng, từ đó khống chế lượng chất thải xuống các ao nuôi cá, vừa giúp vịt tránh được dịch bệnh vừa làm cho cá nuôi lớn nhanh cho năng suất cao. 

Bên cạnh đó để  tạo ra những sản phẩm sạch, chất lượng cung cấp ra thị trường, gia đình anh chủ yếu sử dụng nguồn thức ăn tự làm, được chế biến từ thóc ngâm, cám gạo, cám ngô và rau. Nhờ vậy sản phẩm chăn nuôi của gia đình anh được thị trường trong và ngoài thành rất ưa chuộng.

Với sự cần cù chịu khó ham học hỏi, đầu tư đúng hướng, gắn bó bám trụ với vật nuôi, cây trồng từ khi xuống giống cho tới khi thu hoạch.

Đến nay, trang trại của gia đình anh được quy hoạch bài bản thành 3 khu sản xuất, trong đó: 1,5 ha ao, nuôi thả các loại cá truyền thống; khu chuồng gia cầm quy mô 5000 con và 1000m2 trồng rau xanh các loại.

Năm 2016, mỗi ngày gia đình thu 4.500 quả trứng, xuất bán 50 tấn cá/năm với tổng doanh thu  cả năm 7,5 tỷ đồng. Trừ chi phí các khoản,  gia đình anh Tuyến thu lãi 800 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động với thu nhập bình quân từ 2,5 - 3 triệu đồng/ người /tháng.

Với sự đam mê và thành công trong sản xuất kinh doanh, năm 2016, anh Phạm Huy Tuyến vinh dự được UBND TP tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.  

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông