Gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

09:51 20/02/2019

Là Phó Chủ tịch Hội phụ nữ phường Hợp Đức, trong những năm qua, chị Nguyễn Thị Thủy, sinh 1979, ở TDP Quyết Tiến, Hợp Đức, quận Đồ Sơn luôn tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, là tấm gương sáng cho các hội viên hội phụ nữ noi theo.

Chị Nguyễn Thị Thủy (thứ 2 từ trái sang phải) nhận Giấy khen của CATP

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Hội cấp trên và sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhất là lực lượng CAP, trong thời gian qua, chị Thủy đã tích cực vận động nhân dân tham gia phong trào “Cụm liên gia tự quản về ANTT”, “Chung tay cảm hóa tái hòa nhập cộng đồng”.

Bản thân chị đã giới thiệu việc làm cho 2 đối tượng tù tha về địa phương, đứng ra cam kết cho một đối tượng tù tha được vay vốn Ngân hàng chính sách quận Đồ Sơn và nguồn vốn tiết kiệm của Hội viên Hội phụ nữ để làm ăn kinh doanh, góp phần ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, chị còn thường xuyên vận động, tuyên truyền người dân, nâng cao ý thức phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, tự bảo vệ tài sản của bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Đặc biệt, vào khoảng 13h30 ngày 13-12-2018, trên đường đến cơ quan, chị Thủy thấy đồng chí Bùi Ngọc Hiển, Phó Trưởng CAP Hợp Đức, đang truy đuổi một đối tượng phóng xe máy chạy về hướng TDP Quyết Tiến. Ngay lập tức, chị Thủy đã cùng đồng chí Hiển truy đuổi đối tượng.

Khi thấy đồng chí Hiển ép đối tượng vào lề đường, chị Thủy đã kịp thời hô hoán bà con gần đó, đồng thời thông báo cho lực lượng CAP tới bắt giữ đối tượng.

Tại CAP Hợp Đức, đối tượng đã khai nhận tên Ngô Văn Toàn, sinh 1984, ở phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, kẻ đã trộm chiếc xe máy Honda Ablade BKS 15N1-22608 tại TDP Quý Kim trước đó.

Với hành động dũng cảm, chị Thủy đã được Giám đốc CATP tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống tội phạm.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông