Hà Nội T&T - Hải Phòng: Viễn chinh gian khó

00:12 07/05/2016

 

 

Stevens (trái) sẽ ghi bàn trên sân Hàng Đẫy như mùa giải 2015 để giành chiến thắng cho Hải Phòng?
Stevens (trái) sẽ ghi bàn trên sân Hàng Đẫy như mùa giải 2015 để giành chiến thắng cho Hải Phòng?

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy sẽ là tâm điểm ở vòng 9. Bởi đó là trận đấu giữa một đội bóng đang lên và một thế lực cũ đang hồi sinh; giữa những chân sút ngoại chất lượng với một hàng thủ vững chắc… Kém Hải Phòng 12 điểm trên BXH nhưng Hà Nội T&T là đối thủ không hề dễ chơi đối với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng….

Trước trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng đón nhận một tin không vui do TM Đinh Xuân Việt bị thủy đậu nên không thế ra sân. Đây sẽ là thử thách thực sự đối với TM trẻ Đặng Văn Lâm bởi Hà Nội T&T sở hữu những chân sút nguy hiểm và có lối chơi bật nhả rất khó chịu. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng cũng đã có sự chuẩn bị sẵn sàng dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về đối thủ.

Hải Phòng là đội duy nhất bất bại tại V. League 2016 cho đến thời điểm này và cuộc đối đầu với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy là cơ hội để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng kéo dài kỷ lục. Mùa giải 2015, Hải Phòng đã có trận đấu khá tốt trên sân Hàng Đẫy và dẫn trước bằng bàn thắng của Stevens. Phải đến phút 76, Samson mới ghi bàn thắng kéo lại một điểm cho Hà Nội T&T.

Đội quân của HLV Trương Việt Hoàng đang có phong độ tốt, tinh thần đoàn kết, chiến đấu rất cao và cơ hội giành điểm trước Hà Nội T&T vẫn rất lớn đối với đội bóng đất Cảng. Lợi thế sân nhà không giúp gì nhiều cho Hà Nội T&T bởi các CĐV Hải Phòng đang lên kế hoạch biến sân Hàng Đẫy thành “Lạch Tray 2” để ủng hộ thầy trò HLV TRương Việt Hoàng. Trên khán đài, chắc chắn CĐV Hải Phòng sẽ áp đảo đối phương bởi lực lượng hùng hậu của mình. Chính vì vậy, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ tập trung chơi bóng thật tốt để giành lợi thế.

Khó khăn trong cuộc “viễn chinh” của Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy chính là sự trở lại với phong độ cao của hàng công Hà Nội T&T. Samson và Gonzalo liên tiếp ghi bàn và Hà Nội T&T giành thắng lợi liên tiếp sau thời gian dài chìm trong khủng hoảng. Đây là thử thách thực sự cho hàng phòng ngự Hải Phòng nhất là trong tình cảnh thiếu vắng TM Xuân Việt.

Tuy nhiên, Hải Phòng không hề kém lợi thế bởi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có sự ủng hộ của lực lượng CĐV đông đảo; hàng công của Hải Phòng đang có phong độ cao trong khi hàng thủ Hà Nội T&T để thủng lưới tới 14 bàn sau 8 trận. Đây chính là “mồi ngon” cho cặp song sát Fagan – Stevens tận dụng giành lợi thế.

Hải Phòng chắc chắn vẫn chủ động phòng ngự để chờ cơ hội với hai tiền vệ trung tâm chơi thấp trước cặp trung vệ. Công việc ghi bàn sẽ do 4 cầu thủ: Văn Thắng, Đình Bảo, Fagan – Stevens đảm nhận và điểm số sẽ được quyết định trong cuộc đua ghi bàn giữa hàng tiền đạo của Hài Phòng và Hà Nội T&T.

Hà Nội T&T luôn là đối thủ kỵ dơ đối với Hải Phòng và cuộc đối đầu ở vòng 9 là cơ hội để đội bóng đất Cảng xóa đi “dớp thua trận” trước đối thủ. Cuộc viễn chinh của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tuy gian khó nhưng tràn đầy cơ hội giành chiến thắng để các CĐV Hải Phòng mở hội với Slogan bất hủ: Tiếp lửa đường xa, hòa ca chiến thắng.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông