Hai lần trộm tài sản của nhà văn hóa thôn

16:59 27/02/2019

Chẳng nghề nghiệp ổn định, lại nghiện ngập ma túy nên để có tiền phục vụ những nhu cầu của bản thân, Nguyễn Bá Ngọc, sinh 1993, ở Kim Thành, Hải Dương, thường xuyên đi lang thang, rình sơ hở của người khác để trộm cắp tài sản.

Từng có đến 2 tiền án chưa được xóa về cùng tội trộm cắp tài sản trong các năm 2015, 2016, thế nhưng sau khi ra tù, Ngọc chưa biết hối cải mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 23-1-2018, Nguyễn Bá Ngọc cùng Nguyễn Thái Hậu, sinh 1989, ở Kim Thành, Hải Dương, rủ nhau đi trộm cắp tài sản bán lấy tiền ăn tiêu. Khi đi Ngọc điều khiển xe mô tô chợ Hậu ngồi sau. Khi đi đến nhà văn hóa thôn 1 Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, Ngọc dừng xe lại bảo Hậu đứng ngoài trông xe và cảnh giới, còn Ngọc đi bộ vào nhà văn hóa.

Thấy xung quanh vắng vẻ, cửa nhà văn hóa lại không khóa, Ngọc bèn lén lút mở cửa vào và lấy trộm đi 1 âm ly, 1 đèn pha chiếu sáng, một quạt cây hiệu Phong Lan. Khi Ngọc vừa đem các tài sản lấy được ra ngoài thì bị Công an xã Lê Lợi đi tuần tra phát hiện, bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng.

Ngoài ra, tại cơ quan công an, Ngọc và Hậu còn khai nhận trước đó một ngày, vào 22-1-2018, cả hai tên cũng đã trộm cắp ở nhà văn hóa thôn 1 Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, 2 bình gas loại 12kg.

Số tài sản này hai tên đã bán cho một chủ cửa hàng gas ở xã Tam Kỳ, Kim Thành, Hải Dương được 500.000 đồng để mua ma túy sử dụng và chơi điện tử. Thấy trộm cắp ngon ăn, ngày hôm sau Ngọc và Hậu lại rủ nhau quay lại nhà văn hóa để “khoắng” tiếp tài sản, nào ngờ bị phát hiện tại chỗ. Theo kết quả giám định tổng giá trị tài sản mà Ngọc và Hậu chiếm đoạt là 1.810.000 đồng.

Mới đây, TAND huyện An Dương đã xử phạt Nguyễn Bá Ngọc 15 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Đối với Nguyễn Thái Hậu, do chưa có tiền án, tiền sự, tài sản trộm cắp có giá trị dưới 2 triệu đồng nên cơ quan công an ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông