Hai mẹ con bệnh nhân đang điều trị tại BV Việt –Tiệp cho kết quả âm tính với vi rút Corona

    21:29 31/01/2020

    Chiều tối ngày 31-1, Sở Y tế thành phố Hải Phòng cho biết, đã nhận được kết quả âm tính đối với vi rút nCoV, từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Võ Thị Thanh Tuyền, 21 tuổi và con trai Vương Trung Bảo, 27 tháng tuổi, hiện đang điều trị và cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới BV Hữu nghị Việt - Tiệp.

    Trước đó, vào lúc 2h30 ngày 30-1,Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế nhận thông tin từ Cảng vụ Cảnh hàng không quốc tế Cát Bi: trên chuyến bay của hãng Vietjet mang số hiệu VJ 286 từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hải Phòng có trường hợp bị ốm, được phát hiện qua hệ thống quét thân nhiệt tự động tại sân bay. Trung tâm cử 2 bác sĩ thực hiện khám bệnh và điều tra dịch tễ học. Danh tính 2 hành khách được xác định là 2 mẹ con gồm: Võ Thị Thanh Tuyền, 21 tuổi, ở 127/4 khu vực Trường Thọ 2, phường Tân Nập, quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ) có thân nhiệt 37 độ 7, không ho, không khó thở nhưng có cảm giác khô cổ, khó chịu; hội chứng nhiễm trùng chưa rõ; con trai là Vương Trung Bảo, 17 tháng tuổi, tầm 22 giờ 20 ngày 29/1 xuất hiện sốt nhẹ, mệt, quấy khóc, môi tím nhưng khi khám tại sân bay, thân nhiệt 36 độ 7, trẻ ngủ, môi hồng, hội trứng nhiễm trùng không rõ. Chị Tuyền cho biết, trước khi đến Hải Phòng, từ ngày 5-1 đến 18-1, mẹ con chị Tuyền có xuất cảnh đi các tỉnh: Nam Ninh, Sơn Đông, Quảng Châu (Trung Quốc) về thành phố Hồ Chí Minh.

    BV Trẻ em Hải Phòng đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực để phòng chống dịch corona (Ảnh Hồng Hải)

    Sau khi tiếp nhận hai bệnh nhân, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế bàn giao Trung tâm cấp cứu 115 vận chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp). Kết quả thăm khám đến thời điểm sáng ngày 30/1 cho thấy: người mẹ tỉnh, không sốt, ho, khó thở, toàn trạng ổn định. Kết quả xét nghiệm sinh hóa máu, chức năng gan-thận bình thường, test nhanh cúm A, B: âm tính; huyết học có số lượng tiêu cầu giảm nên được chỉ định làm xét nghiệm để loại trừ sốt xuất huyết Dengue và chụp X-quang phổi tại giường (chưa có kết quả). Với cháu bé, qua thăm khám của bác sĩ Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng) cho thấy: cháu bé tỉnh, không sốt, ho, khó thở, toàn trạng ổn định, bú tốt. Kết quả xét nghiệm test nhanh: cúm A, B âm tính.

    BV Hữu nghị Việt – Tiệp đã gửi mẫu bệnh phẩm dịch họng của người bệnh, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút nCov-2019. Như vậy, đến cuối ngày 31-1, trên địa bàn thành phố chưa có ca nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích