Hải Phòng - Hà Nội T&T: Sức mạnh ngoại binh

17:53 15/01/2016

 

 

Chibu (3) gây ngạc nhiên với 2 bàn thắng trong lần đầu khoác áo Hải Phòng
Chibu (3) gây ngạc nhiên với 2 bàn thắng trong lần đầu khoác áo Hải Phòng

Tung 3 ngoại binh trong đội hình ra quân, Hải Phòng vượt qua Hà Nội T&T đầy thuyết phục. Đội bóng đất Cảng thay đổi diện mạo hoàn toàn sau trận thua 2-5 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước. HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục những thử nghiệm của mình và sự xuất hiện của tiền đạo Chibu trong màu áo Hải Phòng đã gây ra sự tò mò cho các CĐV đất Cảng…

Khác với trận ra quân sử dụng toàn cầu thủ nội, HLV Trương Việt Hoàng có tới 3 ngoại binh trên hàng công. Rất nhiều cầu thủ kỳ cựu được sử dụng trong trận đối đầu với Hà Nội T&T và đội bóng đất Cảng đã chiếm được thế thượng phong. Điều khá ngạc nhiên là trong đội hình của Hải Phòng xuất hiện tiền đạo Chibu và cầu thủ người Nigeria đã có hai bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T.

Các CĐV Hải Phòng đang đặt câu hỏi về tiền đạo mang áo số 3 này bởi đội bóng đất Cảng sở hữu bộ đôi trên hàng công Fagan và Stevens. Đây là hai tiền đạo chủ lực, khẳng định được thương hiệu ở V. League cũng như Hải Phòng đã gần như chốt đội hình từ lâu. Theo thông tin từ CLB Hải Phòng, Chibu chỉ là cầu thủ chơi thử trong đội hình của HLV Trương Việt Hoàng ở giải tập huấn. Tiền đạo này từng chơi bóng ở Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và mới đến Việt Nam. Hiện tương lai của tiền đạo này với Hải Phòng vẫn chưa chắc chắn và nhiều khả năng đây cũng chỉ là cầu thủ tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Việt Nam.

Chiến thắng 3-1 trước Hà Nội T&T trong thế trận lấn lướt đối thủ đã cho thấy sức mạnh của đội bóng đất Cảng. Điều này chứng minh những trận thua ở các giải giao hữu rất bổ ích đối. Bởi qua đó, HLV Trương Việt Hoàng đã tìm ra những điểm yếu cần khắc phục và giúp cho các cầu thủ trẻ, tân binh có thể tích lũy kinh nghiệm, sự ăn ý trong lối chơi…. cũng như khẳng định sức mạnh của các ngoại binh chất lượng cao.

Bộ khung của Hải Phòng đã tỏ ra ổn định với những cái tên: Khánh Lâm, Quốc Trung, Ngọc Thịnh, Anh Hùng, Văn Thắng, Hồng Việt, Fagan, Stevens… Vấn đề còn lại là HLV Trương Việt Hoàng sẽ tích cực sử dụng những trận giao hữu, giải tập huấn để thu hẹp khoảng cách giữa các vị trí chính thức và dự bị. Qua các trận đấu, các cầu thủ Hải Phòng sẽ tích lũy thêm được kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn để tạo chiều sâu, sự đồng đều trong đội hình trước khi bước vào mùa giải mới.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông