Hải Phòng chủ động phương án phòng chống dịch Covid-19: Rà soát việc triển khai phòng dịch tại các địa phương

20:13 08/03/2020

Chiều 8-3, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, chủ trì cuộc họp trực tuyến để rà soát lại việc triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Cùng dự có các đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố gồm: Nguyễn Xuân Bình, Nguyễn Đình Chuyến, Nguyễn Văn Thành; đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. Tại các điểm cầu có các đồng chí lãnh đạo các quận, huyện dự và báo cáo tình hình thực tế công tác triển khai phòng chống dịch tại các địa phương.

Tính đến ngày 8-3, qua rà soát, phát hiện thêm 3 trường hợp có mặt trên chuyến bay VN0054, cùng với bệnh nhân N.H.N, trường hợp dương tính với Covid-19, hiện đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Như vậy, thành phố có 24 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N, nên nguy cơ nhiễm dịch Covid-19 là rất cao. Hiện nay, có 2 du khách người Đức đi khác chuyến bay nhưng có biểu hiện sốt, cũng được đưa vào cách ly.

Trung tâm Giáo dục QP-AN Đại học Hải Phòng thực hiện cách ly tập trung (Ảnh Hồng Hải)

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo Sở Y tế thành phố, hiện có 6 trường hợp cách ly tại BV Hữu nghị Việt-Tiệp.  Tính đến ngày 8-3, đã có trên 680 người được đưa vào cách ly tại 3 khu cách ly của thành phố. Các địa phương tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với những người đi cùng chuyến bay VN0054, cùng bệnh nhân N.H.N để tiếp tục thực hiện cách ly.

Tại cuộc họp trực tuyến, các địa phương đã đưa ra các phương án phòng chống dịch, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch Covid-19; đồng thời nêu những khó khăn và giải pháp tháo gỡ trong quá trình thực hiện đưa các trường hợp thực hiện cách ly tập trung.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện 2 thông báo kết luận của UBND thành phố về phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày 7/3; đồng thời triển khai cách ly đối với các trường hợp từng tiếp xúc gần với những người đi cùng chuyến bay VN0054 với người bệnh N.H.N.

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cũng nhấn mạnh: thành phố tiếp tục duy trì 3 khu vực tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại thôn Trại, xã Thủy Đường (huyện Thủy Nguyên); tổ dân phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi (quận Hải An); Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành (quận Dương Kinh) và bổ sung thêm khu tăng cường kiểm soát dịch bệnh ở phố An Đà, phường Đằng Giang (quận Ngô Quyền); đồng thời đề nghị Bộ CHQS TP tăng cường cơ sở vật chất, bảo đảm nâng cao điều kiện sinh hoạt cho người cách ly ở Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh (Trường đại học Hải Phòng); xem xét hỗ trợ cho những người thực hiện cách ly, cũng như đảm bảo tốt về lương thực, thực phẩm tại khu cách ly…

 Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông