Hải Phòng chủ động, sẵn sàng các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

22:09 29/07/2020

Sở Y tế Hải Phòng tổ chức hội nghị Triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới vào chiều 29/7. TS Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế thành phố chủ trì hội nghị.

Theo số liệu của Bộ Y tế, đến sáng 29/7, cả nước có 446 người mắc COVID-19 thuộc 36 tỉnh/thành, trong đó 369 người được chữa khỏi, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 16.284 người.

Tại Hải Phòng, tính đến 19h ngày 29/7, có 6 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 được Trung tâm Y tế dự phòng lây mẫu xét nghiệm vào ngày 28/7, đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-Cov-2. Trong đó, đặc biệt chú ý là trường hợp của anh D.Q.T. là nhân viên tổ kỹ thuật thuộc Viễn thông Hải Phòng, cùng gia đình đi du lịch tại Đà Nẵng, sau đó về Hải Phòng xuất hiện mệt mỏi, được Trung tâm Y tế dự phòng lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2. Trong ngày 29/7, Hải Phòng không phát sinh thêm trường hợp nghi ngờ nhiễm mới. Cũng trong ngày hôm nay, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện xét nghiệm sàng lọc 13 mẫu của các trường hợp cách ly y tế, kết quả đều âm tính với vi rút SARS-Cov-2.

Tại khu cách ly tập trung Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, có 141 trường hợp và 168 chuyên gia nước ngoài; Bệnh viện Trẻ em cách ly 8 trường hợp. Tổng số trường hợp đang cách ly tại nhà là 3.219 người.

Tính đến thời điểm này, Hải Phòng chưa ghi nhận ca mắc COVID-19. Từ ngày 26/7 đến 11h00 ngày 29/7, thành phố tiếp nhận 15 ca nghi nhiễm đi từ Đà Nẵng về, có biểu hiện lâm sàng, đã có kết quả xét nghiệm âm tính 14 trường hợp, 1 trường hợp chờ kết quả. Hiện các trường hợp này đang được cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.

Ngành Y tế nhận định, liên tiếp trong các ngày từ 25/7 đến 29/7 đã ghi nhận 34 ca, tất cả các ca ngày đều có yếu tố dịch tễ liên quan tới Đà Nẵng và chưa tìm được F0. Các ổ dịch tại Đà Nẵng đã xác định gồm 5 bệnh viện, 01 đám cưới, nguy cơ tập trung vào những người đã đến các điểm nguy cơ trên vào thời điểm nguy cơ. Đây có thể coi là làn sóng thứ 3 của dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Nhằm tập trung tối đa kinh nghiệm, giải pháp, nguồn nhân lực, vật lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, những ngày qua, UBND thành phố Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng đã ban hành một số văn bản chỉ đạo khẩn trương triển khai các công tác liên quan đến phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, ngành Y tế sẽ tiếp tục rà soát lập danh sách người đi từ Đà Nẵng về từ ngày 8/7 đến nay, hướng dẫn tự cách ly, theo dõi, khai báo y tế; phát hiện sớm những ca nghi nhiễm, kịp thời điều trị và xét nghiệm, chuẩn bị sẵn sàng các phương án tiếp nhận điều trị; cập nhật thông tin kịp thời về dịch bệnh cho người dân tránh gây hoang mang.

Để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực, tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, thành phố đã chuẩn bị tốt về mọi mặt tại các điểm cách ly tập trung; đồng thời đáp ứng tốt về vật tư tiêu hao, hóa chất xét nghiệm, bảo hộ PPE. Ngành Y tế cũng đang chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống. .

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu những khó khăn, vướng mắc, cùng những giải pháp cụ thể, đồng bộ, thiết thực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của nhân dân trước những diễn biến đặc biệt phức tạp của dịch bệnh. 

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích