Chuẩn bị chu đáo Lễ động thổ tòa tháp cao 72 tầng

14:48 06/05/2020

Tọa lạc trên dải công viên trung tâm thành phố, một mặt nhìn ra sông Cấm, Tòa tháp cao 72 tầng, là tổ hợp Khách sạn - Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê sẽ được xây dựng tại địa chỉ số 4 Trần Phú. Đây là một trong 16 công trình, dự án trọng điểm của thành phố được khởi công, khánh thành chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13-5-1955*13-5-2020) và 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890*19-5-2020).

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì họp chuẩn bị cho Lễ động thổ Dự án tòa tháp 72 tầng tại số 4 Trần Phú

Để chuẩn bị cho Lễ động thổ Dự án sẽ diễn ra vào ngày 8-5, sáng 6-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan. Cùng dự họp có đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 3.472 tỷ đồng, được thực hiện trong 60 tháng và hoàn thành năm 2024. Với thiết kế hiện đại, độc đáo cùng hàng loạt tiện ích cao cấp theo tiêu chuẩn 6 sao, dự kiến sau khi hoàn thành, toà tháp này sẽ trở thành công trình biểu tượng điểm nhấn của Hải Phòng và là một trong ba toà tháp cao nhất Việt Nam hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện các sở, ngành, địa phương kiểm tra thực địa

Qua báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam biểu dương các sở, ngành đã quyết liệt vào cuộc triển khai các thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng phục vụ cho Dự án, đồng thời ghi nhận công tác chuẩn bị tích cực, quyết tâm thực hiện dự án của Tập đoàn FLC.

Nhấn mạnh về ý nghĩa công trình này, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam khẳng định, sự xuất hiện của Dự án Tổ hợp khách sạn, Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê cao cấp này được kỳ vọng sẽ tạo sự phát triển đột phá, nâng tầm vị thế về kinh tế, du lịch cho Hải Phòng trong thời gian tới.

Để đảm bảo sự kiện diễn ra được chu đáo và trang trọng, Phó Chủ tịch đề nghị Chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý để đảm bảo tổ chức khởi công dự án; giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Tập đoàn và đơn vị tổ chức sự kiện thống nhất về công tác chuẩn bị lễ tân, khánh tiết, thành phần đại biểu tham dự…

Sở Y tế thực hiện phun khử trùng toàn bộ khu vực tổ chức sự kiện, bố trí phương tiện, trang thiết bị y tế thường trực cấp cứu, kiểm tra hướng dẫn Chủ đầu tư đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại đia điểm tổ chức; Công an thành phố xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan hướng dẫn bố trí, phân luồng phương tiện đảm bảo an toàn giao thông; Bộ Chỉ huy quân sự thành phố thực hiện rà phá bom mìn, vật liệu nổ tại các địa điểm và bàn giao lực lượng Công an quản lý trước ngày diễn ra sự kiện…

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích