Hải Phòng có 1 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 970 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính

17:12 18/08/2020

Trường hợp bà ngoại của bệnh nhân 970 nhiễm Covid-19 của Hải Dương, có địa chỉ ở Lạch Tray, Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hiện trường hợp này đang được cách ly y tế chặt chẽ và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ Y tế công bố bệnh nhân 970 nhiễm Covid-19 là cháu N.A.H.N, sinh 2007, ở Hải Dương. Theo lịch trình tiếp xúc của bệnh nhân 970, ngày 4-8-2020, bà ngoại của bệnh nhân sống ở Hải Phòng đã lên nhà bệnh nhân 970 ở Hải Dương chơi. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp bà ngoại của bệnh nhân 970.

Đây là trường hợp được ngành Y tế thành phố xác định có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, nên đã đưa đi cách ly tại phòng áp lực âm. 

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hổng Hải 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích