Hải Phòng có 12 trường hợp nghi nhiễm virus Corona cho kết quả âm tính

20:29 05/02/2020

Theo số liệu của Sở Y tế thành phố, đến 17h ngày 5-2, trên địa bàn thành phố chưa có trường hợp cho kết quả dương tính với vi rút nCoV. Trong số 19 ca nghi nhiễm, đã loại trừ 12 ca cho kết quả âm tính với vi rút nCoV. Hiện vẫn còn 7 ca tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ chờ kết quả xét nghiệm.

Tại Khoa Bệnh nhiệt đới BV Hữu nghị Việt –Tiệp có 4 ca.

Có 3 ca là trẻ em đang được theo dõi, điều trị cách ly tại Khoa Truyền nhiễm BV Trẻ em Hải Phòng.

Một số bệnh nhân nghi nhiễm vi rút 2019-nCoV mới nhập viện: bệnh nhân Dai Minh J. sinh 2018, ở khu công nghiệp Vsip, có bố mẹ từ Việt Nam về Tứ Xuyên (Trung Quốc) ăn tết ngày 18-1. Trong thời gian ở Trung Quốc, cả gia đình bệnh nhân không đi du lịch xã, không tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Cả gia đình bệnh nhân sang Việt Nam ngày 30-1. Ngày 3-2, bệnh nhân sốt (nhiệt độ cao nhất: 39,2oC), ho, chảy nước mũi, không khó thở. Bệnh nhân nhập viện ngày 4-2. Hiện tại, bệnh nhân sốt, ho, chảy nước mũi, không khó thở. Trung tâm y tế dự phòng đã lấy mẫu lúc 9h ngày 5-2 và gửi mẫu lúc 14h00 cùng ngày.

Lãnh đạo Sở Y tế thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cơ sở 

Hai vợ chồng bệnh nhân DAI GUANG, sinh 1984 và HUANG SHAN JUAN, sinh 1984, cùng ở khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên. Bệnh nhân cùng vợ và con trai từ Việt Nam về Tứ Xuyên, Trung Quốc ăn Tết ngày 18-1. Trong thời gian ở Trung Quốc, cả gia đình bệnh nhân không đi du lịch xa, không tiếp xúc với người nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Cả gia đình bệnh nhân sang Việt Nam ngày 30-1. Con trai bệnh nhân là Dai Ming Jie xuất hiện ho, sốt cao, chảy nước mũi, không khó thở; ngày 3-2, ho, không rõ sốt, vào viện ngày 4-2. Trung TTYT dự phòng đã lấy mẫu xét nghiệm 3 bệnh nhân nghi nhiễm vi rút 2019-nCoV đối với gia đình bệnh nhân DAI GUANG gửi xét nghiệm ngày 5-2…

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông