Hải Phòng cùng tắt đèn hưởng ứng giờ Trái đất

15:20 29/03/2020

Đúng 20h30, tối 28-3, nhiều khu vực thành phố Hải Phòng cùng đã cùng tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái đất.

Năm 2020, là năm thứ 12 Việt Nam chính thức tham gia chiến dịch Giờ Trái đất do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên thế giới (WWF) tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng điện, bảo vệ khí hậu cũng như hệ sinh thái môi trường trái đất.

Tại Hải Phòng, hưởng ứng Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện năng không cần thiết, nhiều địa điểm công cộng, tuyến đường phố chính đã cùng hưởng ứng hành động này bằng cách tắt hệ thống ánh sáng như: dải trung tâm thành phố, 2 bờ sông Tam Bạc, tòa nhà 45 tầng Vinpear, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp hay trung tâm các huyện ngoại thành...

Khác với mọi năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay thành phố Hải Phòng không tổ chức biểu diễn văn nghệ, cùng đếm đến thời khắc cùng tắt điện. Tuy nhiên, việc tắt điện tại trung tâm TP cũng không làm cho nhân dân bất ngờ.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức tuyên trực tuyến; tổ chức treo băng rôn, poster tiết kiệm điện và Giờ trái đất 2020 trên các tuyến phố chính trong thành phố để các cơ quan, đơn vị, nhân dân biết và tham gia chiến dịch.

Chỉ tắt điện trong vỏn vẹn 1 giờ (từ 20h30 đến 21h30), tuy nhiên, nghi thức này đã khuyến khích cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau cùng chia sẻ những thách thức và cơ hội để cùng nhau xây dựng một thế giới xanh, bền vững. Chiến dịch Giờ Trái đất cũng góp phần không nhỏ vào việc làm giảm tác nhân hiệu ứng nhà kính, giảm thiểu khí CO2, biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Hải Phòng, sản lượng điện tiết giảm được trong khoảng thời gian giờ Trái đất trên địa bàn thành phố ước 46.500kwh.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông