Hải Phòng đạt kết quả cao trong công tác tổ chức bộ máy, đơn vị, tinh giản biên chế

10:10 04/07/2020

Chiều 3-7, Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ do đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn làm việc với UBND TP về tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế và tinh giản biên chế. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

 Đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe Sở Nội vụ thành phố báo cáo về kết quả của công tác sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện xây dựng vị trí việc làm và thực hiện quản lý công chức, viên chức; tinh giản biên... cùng các đề xuất, kiến nghị, các thành viên của Đoàn công tác đã đưa ra các ý kiến lưu ý những việc Hải Phòng cần làm để đạt được mục tiêu trong thời gian tới.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận cuộc kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của thành phố trong công tác tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế và tinh giản biên chế, đặc biệt trong công tác tổ chức bộ máy, đơn vị. Đồng thời đề nghị thời gian tới, thành phố Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo thực hiện tinh giản biên chế hằng năm gắn với việc cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố; chỉ đạo sắp xếp các cơ quan chuyên môn các cấp theo lộ trình, kế hoạch xây dựng, tiến tới hoàn thành chỉ tiêu tinh giản biên chế vào năm 2021.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của UBND thành phố Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ ghi nhận, tiếp thu và giao cho các bộ phận liên quan tổng hợp, trình Chính phủ xem xét, giải quyết.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, góp ý của Đoàn công tác và mong muốn Bộ Nội vụ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thành phố Hải Phòng trong việc thực hiện tổ chức bộ máy, cơ cấu vị trí việc làm, biên chế và tinh giản biên chế phù hợp với điều kiện, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thời gian tới.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông