Hải Phòng dự kiến đầu tư 86 công trình cầu trong giai đoạn 2021-2025

11:36 26/02/2021

Chiều 25-2, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, chủ trì buổi làm việc, nghe báo cáo về dự kiến đầu tư các công trình cầu giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chủ trì buổi làm việc

          Đánh giá tại buổi làm việc cho thấy, trong giai đoạn 2015 – 2020 vừa qua, toàn thành phố có 46 công trình cầu hoàn thành được đưa vào sử dụng. Theo kế hoạch dự kiến, trong năm 2021 thành phố sẽ hoàn thành 5 công trình cầu bao gồm: cầu Rào, cầu Dinh, cầu Quang Thanh, cầu Tràng Kênh và cầu qua sông Đa Độ, ngài ra trên địa bàn thành phố còn 19 dự án cầu đang được triển khai.

Cũng trong năm 2021, UBND TP sẽ trình HĐND TP thông qua kế hoạch xây dựng 57 công trình cầu, trong đó có 3 cầu kết nối vùng, 7 cầu kết nối các quận huyện, 41 cầu trong các quận huyện và  5 nút giao thông khác mức. Tiếp đó trong giai đoạn từ 2022 đến 2025 dự kiến sẽ xây dựng 29 công trình cầu khác, tổng mức đầu tư xây dựng cầu cho cả giai đoạn 2021-2025 khoảng 38 nghìn tỷ đồng.

          Trên cơ sở ý kiến các đại biểu tham dự buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nêu rõ, việc đầu tư xây dựng các công trình cầu là nội dung hết sức quan trọng, nhằm hiện thực hóa Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, tạo đột phá trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tạo nền tảng để phát triển 3 trụ cột kinh tế đã được Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố xác định.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo thành phố kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Rào 1

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành lưu ý, trong năm 2021 sẽ phải tập trung, cố gắng để khánh thành các công trình đã khởi công, đang thi công theo kế hoạch đề ra, do đó, các đơn vị thi công cần tổ chức triển khai thi công cả 2 đầu cầu và có giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó là tập trung triển khai thủ tục đầu tư để khởi công công trình mới trong năm 2021 như: cầu Bến Rừng; cầu Nguyễn Trãi; cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền... và một số nút giao thông

Liên quan đến dự án xây dựng các tuyến vành đai 2 và vành đai 3 của thành phố, Đồng chí Bí thư Thành ủy nêu ý kiến, sau khi các dự án này được HĐND TP thông qua, cần ưu tiên đầu tư đồng loạt các công trình cầu cầu kết nối thành phố Hải Phòng với các tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình. Đối với các công trình cầu thuộc tuyến quận huyện, cần lập kế hoạch, để phân tích thứ tự xây dựng cầu nào trước cầu nào sau. Đối với các cây cầu kết nối cấp xã thôn, phân cấp cho các quận huyện chủ trương đầu tư.

*Trước đó, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đi kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu Rào 1. Đồng chí đánh giá cao các đơn vị đã nỗ lực thi công, đồng thời lưu ý các đơn vị phải chú ý đến tiến độ và chất lượng, có phương án bố trí giao thông phù hợp.

Đồng chí cũng yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan cho tháo dỡ toàn bộ Bến xe cầu Rào để tạo mặt bằng thi công, phấu đấu hoàn thành công trình cầu Rào 1 trong năm 2021.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích