Hải Phòng được Bộ Y tế phân bổ 10.000 liều, tương đương 40.0000 viên thuốc kháng virus Molnupiravir để điều trị bệnh nhân Covid-19

    10:58 21/02/2022

    Thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Hải Phòng vừa được Bộ Y tế phân bổ 10.000 liều, tương đương 40.0000 viên thuốc kháng virus Molnupiravir để điều trị khoảng 10.000 người bệnh mắc Covid-19 thể nhẹ, đang điều trị tại nhà. Hiện, Sở Y tế đã cấp tới các Trung tâm Y tế trên địa bàn thành phố để chuyển xuống các trạm y tế lưu động, điều trị miễn phí các trường hợp F0 theo chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát của Bộ Y tế.
    Hải Phòng tiếp nhận 10.000 liều, tương đương 40.0000 viên thuốc kháng virus Molnupiravir để điều trị bệnh nhân Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ

    Trước đó, Hải Phòng cũng được Bộ Y tế phân bổ 20.000 viên Molnupiravir để điều trị F0 có kiểm soát và 30.000 liều Remdesivir để tiêm đối với người bệnh điều trị ở tầng 2. Các kết quả điều trị thử nghiệm trên địa bàn thành phố cho thấy thuốc Molnupiravir có tính an toàn cao, dung nạp tốt, hiệu quả rõ rệt về giảm tải lượng virus, giảm lây lan, giảm chuyển nặng, rút ngắn thời gian điều trị của người bệnh. Còn thuốc Remdesivir cũng cho kết quả điều trị tích cực, giảm tình trạng người bệnh phải chuyển lên tầng 3, giảm tỷ lệ người bệnh chuyển nặng hoặc tử vong.

     Được biết, chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát thuốc Molnupiravir đối với các trường hợp mắc Covid-19 thể nhẹ phải tuân thủ đề cương nghiên cứu khoa học, chặt chẽ và được Bộ Y tế phê duyệt. Các tiêu chí tuyển chọn được tiến hành theo đề cương nghiên cứu tuân thủ các tiêu chí lựa chọn và loại trừ người bệnh trong các thử nghiệm lâm sàng trong giai đoạn nghiên cứu phát triển thuốc, trong đó tiêu chuẩn lựa chọn bao gồm trường hợp phải hơn 18 tuổi, có SpO2 lớn hơn hoặc bằng 94%… Tiêu chuẩn loại trừ bao gồm người bệnh quá mẫn hoặc chống chỉ định với thuốc, tiền sử mắc virus viêm gan B hoặc C kèm xơ gan, bệnh gan giai đoạn cuối, ung thư biểu mô tế bào gan, tiền sử viêm tụy cấp, viêm tụy mạn, tổn thương thận cấp hoặc suy thận nặng, phụ nữ có thai, đang cho con bú.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông