Hải Phòng giành 2 HCV, xếp thứ 4 toàn đoàn

14:35 31/08/2016

 

 

Trận chung kết trước lễ bế mạc, các kiếm thủ Hải Phòng giành chiến thắng với tỷ số 45-29, đoạt HCV
Trận chung kết trước lễ bế mạc, các kiếm thủ Hải Phòng giành chiến thắng với tỷ số 45-29, đoạt HCV

Chiều 30-8, tại Nhà thi đấu đa năng, Khu liên hợp thể thao TP diễn ra các trận chung kết nội dung đồng đội và lễ bế mạc Giải đấu kiếm vô địch trẻ toàn quốc lần thứ VII, năm 2016.

Tham dự giải có 95 VĐV, trong đó có 42 VĐV nam và 53 VĐV nữ đến từ các đơn vị: Hải Phòng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bắc Ninh, Hải Dương. Các VĐV được chia thành 2 nhóm tuổi U17 và U20, thi đấu ở 3 nội dung: kiếm chém, kiếm liễu và kiếm 3 cạnh. Với lứa tuổi U23, ở mỗi nội dung kiếm, các VĐV thi đấu ở 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Lứa tuổi U17, các VĐV chỉ thi đấu ở các nội dung cá nhân.

Trong trận chung kết kiếm chém nam đồng đội lứa tuổi U20, các kiếm thủ Hải Phòng đã chơi rất tập trung, chắt chiu từng cơ hội để vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng với tỷ số 45-29 trước các kiếm thủ Hà Nội. Như vậy, các kiếm thủ Vũ Văn Hùng, Hoàng Văn Tỉnh, Nguyễn Toàn Thắng và Phạm Quang Khanh đã xuất sắc mang về tấm HCV thứ 2 cho đấu kiếm Hải Phòng.

Trước đó, trong trận chung kết nam kiếm chém lứa tuổi U17,  kiếm thủ Nguyễn Toàn Thắng xuất sắc vượt qua Nguyễn Văn Tư của Bắc Ninh với tỉ số 15-10 để giành HCV đầu tiên cho đấu kiếm Hải Phòng.

Kêt thúc giải, đoàn Hà Nội giành vị trí số 1 với 5 HCV, 7HCB và 7 HCĐ; xếp thứ nhì là đoàn TP HCM với 5 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ; xếp thứ 3 là đoàn Hải Dương với thành tích 4 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Đoàn chủ nhà Hải Phòng xếp thứ 4 với thành tích 2 HCV, 3 HCB và 12 HCĐ. Giải đấu là cơ hội để đánh giá công tác đào tạo, tổ chức thi đấu, chất lượng VĐV của các địa phương cũng như lựa chọn những gương mặt trẻ xuất sắc vào đội tuyển trẻ quốc gia.

BTC trao huy chương vàng kiếm chém đồng đội nam cho các kiếm thủ Hải Phòng
BTC trao huy chương vàng kiếm chém đồng đội nam cho các kiếm thủ Hải Phòng

Thông qua giải, bộ môn đấu kiếm Hải Phòng cũng rút ra được những bài học kinh nghiệm, phương pháp huấn luyện để xây dựng kế hoạch chi tiết trong công tác đào tạo..., giúp các VĐV đạt hiệu quả cao trong luyện tập và thi đấu.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông