Hải Phòng: Kiểm tra các trung tâm Anh ngữ có giáo viên nước ngoài

    14:41 31/03/2020

    Buổi đầu kiểm tra các trung tâm Anh ngữ có giáo viên nước ngoài trên địa bàn thành phố, tất cả các giáo viên được điện thoại kiểm tra thể hiện đều ở nơi cư trú đã đăng ký với trung tâm. Đoàn Sở GD-ĐT đã kiểm tra thực tế, tặng khẩu trang một giáo viên người nước ngoài…

    Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục - Đào tạo kiểm tra các trung tâm Anh ngữ có giáo viên nước ngoài trên địa bàn thành phố

    Sáng nay (31-3), đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng do Phó Giám đốc sở Vũ Văn Trà làm trưởng đoàn, đã kiểm tra các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, hoạt động ngoại khóa trong đợt dịch COVID-19.

    Đoàn đã kiểm tra tại Tổ chức giáo dục Apollo Việt Nam tại Hải Phòng. Apollo Hải Phòng hiện có 28 giáo viên người nước ngoài. Đoàn đã điện thoại phỏng vấn trực tiếp 1 giáo viên.

    Đoàn yêu cầu cung cấp số lượng, nơi cư trú của giáo viên nước ngoài tại các trung tâm

    Tại Trung tâm Anh ngữ ILA, qua kiểm tra, trung tâm hiện có 4 giáo viên người nước ngoài. Đoàn đã điện thoại phỏng vấn trực tiếp 2 vợ chồng giáo viên của trung tâm này.

    Tại Trung tâm Anh ngữ Ames, hiện có 7 giáo viên người nước ngoài. Đoàn đã điện thoại kiểm tra 1 giáo viên, qua kiểm tra nơi ở của 1 giáo viên.

    Đoàn tặng khẩu trang cho một giáo viên nước ngoài ngay tại nhà riêng

    Tại hầu hết trung tâm ngoại ngữ này, tất cả các giáo viên được điện thoại để kiểm tra hiện đều ở nơi cư trú đã đăng ký với trung tâm. Đoàn đã tặng khẩu trang cho ông Kelly MacDonald, quốc tịch Nam Phi, giáo viên Trung tâm Anh ngữ Ames, tại nhà riêng ở số 1 Lê Thánh Tông.

    Tại các điểm kiểm tra, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vũ Văn Trà đề nghị các trung tâm thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố, Sở GD-ĐT về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra các trung tâm khác

    Trước đó, UBND thành phố giao Sở GD-ĐT chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan tăng cường quản lý hoạt động của các Trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa trên địa bàn thành phố, nhất là các giáo viên người nước ngoài dạy tại các trung tâm; tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định.

    Theo văn bản số 206/SGDĐT-VP của Sở GD-ĐT Hải Phòng ký ngày 5-2-2020, các đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố không tổ chức các hoạt động dạy học tăng cường, dạy thêm, học thêm, dạy học có yếu tố nước ngoài, các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, tham quan, du lịch, đi học tập trải nghiệm tại các khu vui chơi, du lịch, di tích lịch sử để phòng chống dịch Covid-19.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông