Hải Phòng phấn đấu đến 31-12-2023, 100% cửa hàng bán lẻ xăng dầu lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng

14:46 21/12/2023

Chiều 20-12, Cục Thuế Hải Phòng phối kết hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử tổ chức hội nghị phổ biến quy định lập hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố Hải Phòng và giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế trong quá trình triển khai.
Phó Cục trưởng Cục Thuế Vũ Huy Khuê nhấn mạnh những điểm cần lưu ý trong lập HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo Cục Thuế cho biết, theo quy định hiện hành, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu phải lập HĐĐT giao cho người mua theo từng lần bán hàng. Tuy nhiên, qua rà soát thực tế trên địa bàn thành phố thời gian qua cho thấy vẫn còn tình trạng các cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa tuân thủ các quy định về việc quản lý và sử dụng HĐĐT như: cuối ngày mới xuất hoá đơn tổng đối với các trường hợp bán lẻ trong ngày; định kỳ hàng tuần, hàng tháng xuất gộp hóa đơn tổng với số lượng lớn cho khách hàng doanh nghiệp.

Trước thực trạng đó, UBND thành phố thành lập 4 tổ kiểm tra liên ngành để đôn đốc việc phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố. Đồng thời, xây dựng quy chế hoạt động và chế độ báo cáo định kỳ đối với các tổ công tác, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế trong quá trình triển khai và xử phạt kịp thời các vi phạm về hóa đơn của các đơn vị kinh doanh bán lẻ xăng dầu, đặc biệt là hành vi không lập hóa đơn theo từng lần bán hàng của người nộp thuế.

                      Cục Thuế phổ biến quy định lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Tại hội nghị, các tổ chức, doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố được phổ biến những quy định bắt buộc phải lập hóa đơn sau mỗi lẫn bán hàng, không phân biệt giá trị từ lần phát sinh. Từ đó, chủ động phốí hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ HĐĐT tìm ra giải pháp hợp lý nhất cho doanh nghiệp mình, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về kê khai, nộp thuế; quản lý và sử dụng hóa đơn.

Lãnh đạo Cục Thuế cho biết, việc chấp hành các quy định của pháp luật thuế nói chung và quy định về hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ nói riêng sẽ giúp các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu, tránh bị xử phạt, đồng thời tạo điều kiện cho đơn vị nâng cao khả năng quản trị, giúp việc điều hành trở nên nhanh chóng, kịp thời và chính xác. Đây cũng là biện pháp nhằm góp phần tăng cường kiểm soát phát hành hóa đơn, hạn chế tình trạng buôn lậu xăng dầu, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước.

                      Cục Thuế phổ biến quy định lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

          Cơ quan Thuế sẽ tiếp tục phát huy, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực, đồng hành cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hộ kinh doanh với phương châm phục vụ tốt nhất để doanh nghiệp, hộ kinh doanh thật sự hài lòng trong chấp hành chính sách pháp luật thuế, yên tâm kinh doanh, phấn đấu đến 31-12-2023, 100% cửa hàng bán lẻ xăng dầu lập HĐĐT theo từng lần bán hàng./.

                                                                                                                                           Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích