Hải Phòng ra quân các đội tuyển kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020

    12:27 23/12/2019

    Sáng 23-12, tại Nhà hát thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân kỳ thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2019-2020. Dự lễ ra quân có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng UBND thành phố; NGUT.PGS.TS Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, trưởng các phòng chuyên môn, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và 112 học sinh thuộc 12 đội tuyển học sinh giỏi (HSG) dự Kỳ thi HSG năm học 2019-2020.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Lễ ra quân

    Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định, năm học 2018-2019, học sinh thành phố Cảng tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên nhiều phương diện, đặc biệt là thành tích trong công tác HSG Quốc gia, Quốc tế.

    Các học sinh giỏi thể hiện quyết tâm trước khi bước vào Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020

    Tại Kì thi HSG quốc gia năm học 2018 - 2019, Hải Phòng tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với tổng số 72 giải, trong đó có 6 giải nhất, 23 giải nhì, 18 giải ba và 25 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, thành phố có 12 dự án đoạt giải Khoa học kỹ thuật quốc gia 2019, 1 dự án dự thi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF tại Mỹ.

    NGUT.PGS.TS Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa, trao quà các đội tuyển

    Đặc biệt, tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế, Hải Phòng có em Nguyễn Thuận Hưng đoạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Toán học. Kết quả này đã kéo dài chuỗi thành tích để Hải Phòng là địa phương duy nhất trên cả nước 23 năm có học sinh đoạt giải quốc tế. Kì thi HSG quốc gia năm học 2019-2020, Hải Phòng có 112 học sinh tham gia thi tại 12 đội tuyển. 

    Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thành phố Hải Phòng được ban hành vào tháng 8-2018 đã thực sự phát huy hiệu quả và đi vào cuộc sống.

    Đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa, trao quà các đội tuyển

    Theo đó HSG quốc tế được thưởng mức cao nhất là 500 triệu đồng; học sinh giỏi quốc gia được thưởng mức cao nhất là 50 triệu đồng. Bên cạnh đó là nhiều mức ưu đãi dành cho giáo viên. Từ khi có Nghị quyết đến nay, thành phố đã thưởng cho học sinh đoạt giải, giáo viên có học sinh đoạt giải tổng số tiền trên 8,4 tỷ đồng.

    Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Hải Phòng là địa phương giàu truyền thống hiếu học và học giỏi. Tiếp nối và tô thắm thêm truyền thống quý báu đó, những năm qua, công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG quốc gia, quốc tế luôn gặt hái được những thành tích phấn khởi, liên tục được Bộ GD-ĐT ghi nhận trong tốp đầu cả nước.

    Đồng chí Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT chụp ảnh cùng các đội tuyển

    Trước thềm Kỳ thi HSG quốc gia năm học 2019-2020, Phó Chủ tịch chúc các em học sinh giỏi bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả cao nhất. Đồng chí đề nghị các thầy cô giáo, các nhà trường quan tâm bồi dưỡng, chuẩn bị tốt về tâm lý, tạo điều kiện tốt nhất để các em tham gia lỳ thi an toàn và thành công.

    Cũng tại lễ ra quân, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quốc Tiến và các đồng chí trong Ban lãnh đạo Sở GD-ĐT đã tặng hoa và trao quà cho các đội tuyển tham gia Kỳ thi HSG quốc gia năm học 2019-2020.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông