Hải Phòng rực rỡ sắc hoa

22:14 19/05/2024

Tháng 5 - thời điểm những chùm phượng vĩ và bằng lăng tím đã bắt đầu nở rộ trên thành phố Cảng.

Đúng như tên Thành phố hoa phượng đỏ, những ngày này, dọc hai bên bờ hồ Tam Bạc, đường Phạm Văn Đồng và những nẻo đường khác của Hải Phòng đã khoác lên mình một màu đỏ rực rỡ, si mê. Sắc đỏ vừa cháy bỏng, vừa mạnh mẽ lại rất đỗi thân thương và thơ mộng. 

Các tuyến đường rực rỡ sắc hoa

 

 

Cùng với phượng vĩ, hoa bằng lăng tô điểm cho phố phường Hải Phòng khi vào hạ. Nổi bật nhất là phố Cầu Đất (quận Ngô Quyền) như “khoác” lên mình màu áo tím của hoa bằng lăng. Bởi lẽ, cả con phố dài 700m mà có đến hàng trăm cây bằng lăng trồng 2 bên đường. 

 

Sắc đỏ của hoa phượng

 

Sắc tím của hoa bằng lăng

Không chỉ ở phố Cầu Đất, nhiều tuyến phố Hải Phòng cũng được tô điểm bởi sắc thắm bằng lăng như phố Hồng Đức (quận Kiến An); Nguyễn Tất Tố (quận Lê Chân)… Hoa bằng lăng là biểu tượng của tình yêu, sự thủy chung và gắn bó nở rộ khiến cả khoảng trời như được nhuộm một màu tím mộng mơ, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. 

 

Màu đỏ rực và sắc tím của hai loài hoa mang hai vẻ đẹp, vừa như thể hiện tình yêu cháy bỏng, lại rất đỗi dịu dàng như đang đưa người dân thành phố và du khách tiến vào từng cung bậc cảm xúc khác nhau.

.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích