Hải Phòng sau trận siêu Cup Quốc gia: Hình thành một diện mạo mới?

21:34 29/12/2014

   

 

 

Anthony Stevens (24) là ngoại binh duy nhất được bổ sung của CLB Hải Phòng

 

Thất bại 0-1 trước Bình Dương ở Siêu Cup Quốc gia là điều không nằm ngoài dự đoán đối với CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, đó không phải là một thảm họa đối bởi xét cho cùng Siêu Cup cũng chỉ là một trận đấu mang ý nghĩa khởi động. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có một trận đấu khá tốt, một ý đồ chơi tương đối rõ ràng cũng như hình thành một diện mạo mới cho Hải Phòng ở mùa giải mới…

Bình Dương với hàng công “khủng” và một đội hình đồng đều, chất lượng cao đã không thể làm mưa, làm gió trước Hải Phòng ở trận Siêu Cup Quốc gia 2014. Bởi đội bóng đất Cảng đã trình diễn một hình ảnh mới với ý đồ phòng ngự phản công rõ nét khiến nhà ĐKVĐ V. League 2014 không thể triển khai được lối chơi của mình. Mặc dù bị thủng lưới sớm nhưng Hải Phòng vẫn chơi chắc chắn, kỷ luật và đã thành công với ý đồ khóa chặt đường vào khung thành của thủ môn Thanh Thắng trước sức tấn công khá mạnh từ Bình Dương.

Từ sự chắc chắn trên sân nhà, Hải Phòng tung ra những đường phản công khá sắc sảo lên phía trên, nơi có Stevens và Fagan chờ sẵn. Các hậu vệ Hải Phòng gần như không tham gia tấn công trong khi hàng tiền vệ chơi lăn xả, luôn hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự. Chính vì vậy, Bình Dương không có nhiều khoảng trống để Abass hay Anh Đức hoặc Trọng Hoàng phát huy sở trường và nếu không có tình huống ghi bàn xuất thần của Anh Đức thì chưa biết Bình Dương sẽ tìm giải pháp gì để hóa giải thế trận phòng ngự của đội bóng đất Cảng.

Sau 2 tháng tập trung luyện tập, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có một trận đấu không tồi trước Bình Dương trên sân Gò Đậu. Kết quả của những ngày tháng âm thầm luyện tập đó chính là lối chơi phòng ngự phản công được Hải Phòng trình diễn trong trận Siêu Cup Quốc gia. Nếu Hải Phòng lựa chọn lối chơi này cho mùa giải mới thì đó là điều hoàn toàn hợp lý. Bởi không còn là đội bóng nhà giàu thì đội chủ sân Lạch Tray buộc phải chi kiểu “con nhà nghèo” với ý đồ không thua nếu không thể giành chiến thắng.

Lối chơi này cũng hoàn toàn phù hợp với những con người mà đội bóng đất Cảng đang sở hữu. Bởi Hải Phòng không có mẫu cầu thủ kiến thiết trên hàng công, hàng thủ luôn chơi lăn xả, quyết liệt, các tiền vệ đều thiên về phòng ngự cùng một tinh thần chiến đấu, máu lửa. Chính vì vậy, lựa chọn lối chơi “tử thủ” rồi sử dụng những đường chuyền dài lên cho các ngoại binh xoay sở nhiều khả năng là diện mạo mới của Hải Phòng ở mùa giải 2014. Ý tưởng này sẽ được thử nghiệm những trận đấu khai mạc V. League 2015. Sẽ có thành công hoặc thất bại và vấn đề là Hải Phòng có dám quyết tâm theo đuổi lối chơi này trong tình thế “con nhà nghèo” hay không?

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông