Hải Phòng sẽ chi viện cho Đà Nằng 33 cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch COVID-19

22:46 04/08/2020

TS Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên thế giới và trong nước, bằng trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 thành phố kết nghĩa Hải Phòng-Đà Nẵng, Ngành y tế Hải Phòng sẽ cử 33 cán bộ y tế gồm 9 bác sĩ, 24 điều dưỡng là những cán bộ có trình độ kinh nghiệm thuộc 3 chuyên ngành Nội hô hấp, hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm của 3 đơn vị: BV Hữu nghị Việt-Tiệp, BV Kiến An, BV Phụ sản Hải Phòng, lên đường chi viện cho TP Đà Nẵng.

Trong đó BV Hữu nghị Việt - Tiệp có 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; BV Kiến An có 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng; BV Phụ sản Hải Phòng có 1 bác sĩ... Tất cả bác sỹ, điều dưỡng đều là cán bộ y tế của các bệnh viện hạng I của thành phố, có chuyên môn vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, không ngại gian khó, sẵn sàng lên đường và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm phòng dịch COVID-19 (Hồng Hải)

Sở Y tế thành phố cử TS Trần Anh Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố làm trưởng đoàn, cử phó Giám đốc Tiến sĩ Trần Anh Cường làm trưởng đoàn. Thành phố sẽ tổ chức gặp gỡ, động viên tinh thần các bác sỹ và điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ, dự kiến vào ngày 8/8.

Hồng Hải 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích