Hải Phòng sẽ hợp tác với Tập đoàn FPT về phát triển giáo dục và chuyển đổi số

18:16 05/01/2024

Chiều 4-1, lãnh đạo thành phố Hải Phòng làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FPT về triển khai hợp tác trong phát triển giáo dục và chuyển đổi số. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các Sở, ngành thành phố.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu chủ trì hội nghị

Về phía lãnh đạo Tập đoàn FPT có ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT; Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPTvà lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong muốn sớm được triển khai các kế hoạch hợp tác với Hải Phòng

           Lãnh đạo Tập đoàn FPT bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước sự phát triển của Hải Phòng và mong muốn sớm được hợp tác với thành phố trong phát triển giáo dục; chuyển đổi số và xúc tiến đầu tư. Cụ thể, FPT đề nghị Hải Phòng tạo điều kiện để tập đoàn xây dựng  1 Tổ hợp Giáo dục – Khoa học công nghệ với quy mô từ 10 – 20 ha (gồm Tổ hợp giáo dục phổ thông liên cấp, Cao đẳng, Đại học và Sản xuất phần mềm). Đồng thời mong được thành phố giới thiệu các khu đất để xây dựng Trường Phổ thông liên cấp FPT với diện tích khoảng 1 ha/cấp.

Quang cảnh hội nghị

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, FPT đề xuất hợp tác với thành phố để phát triển Chính phủ số; kinh tế số; xã hội số. Cụ thể, FPT sẽ cử các chuyên gia cao cấp tham gia tư vấn Chiến lược dữ liệu số cho Hải Phòng; tư vấn kế hoạch chuyển đổi số cho các lĩnh vực ưu tiên giai đoạn 2024-2025; đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho CBCC; đào tạo chuyên sâu cho các chuyên gia chuyển đổi số của thành phố trong các lĩnh vực an toàn thông tin, dữ liệu, AI. Đồng thời, hỗ trợ thành phố Hải Phòng triển khai nhanh đề án 06, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện… Cùng với đó, FPT mong muốn sẽ là cánh tay nối dài của Hải Phòng ở thị trường nước ngoài.

Lãnh đạo Tập đoàn FPT đề nghị thành phố giới thiệu các khu đất xây dựng tổ hợp giáo dục, trường học; có các cơ chế, chính sách cụ thể và phối hợp soạn thảo các nội dung hợp tác để tổ chức ký kết chính thức trong thời gian sớm nhất.

             Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu ủng hộ các đề xuất của Tập đoàn FPT về phát triển giáo dục và chuyển đổi số

          Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá cao năng lực của Tập đoàn FPT, khẳng định đây là tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Đồng chí thông tin nhanh về những kết quả nổi bật của Hải Phòng trong năm 2023 và nhấn mạnh, chuyển đổi số là lĩnh vực thành phố rất quan tâm, đã ban hành nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy và nhiều năm được chọn là chủ đề năm của thành phố. Đồng chí Bí thư Thành ủy hoan nghênh kế hoạch hợp tác của Tập đoàn FPT trong lĩnh vực chuyển đổi số, khẳng định rất thiết thực, phù hợp với yêu cầu của Hải Phòng hiện nay. Từ đó, giao Sở Thông tin Truyền thông chủ trì, phối hợp với FPT soạn thảo các nội dung hợp tác cụ thể để hai bên sớm kỷ kết thỏa thuận hợp tác.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn FPT

          Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đồng tình, ủng hộ ý tưởng thành lập tổ hợp giáo dục công nghệ FPT tại Hải Phòng và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập đoàn triển khai trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Bí thư Thành ủy giao UBND thành phố, các ngành thành phố giới thiệu các khu đất cụ thể tại Đồ Sơn, Dương Kinh, An Dương, Thủy Nguyên… để tập đoàn lựa chọn; nghiên cứu xây dựng các cơ chế chính sách cụ thể để thu hút Tập đoàn FPT đầu tư phát triển giáo dục tại Hải Phòng./.

                                                                                                                                     Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông