Hải Phòng sẽ lựa chọn công nghệ xử lý rác hiện đại, đảm bảo môi trường

21:18 20/09/2018

Trên đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình tại cuộc họp nghe liên danh Công ty CP tài nguyên môi trường Âu Việt-Công ty United Expert Investments BVBA thuyết trình dự án đốt rác thải sinh hoạt phát điện công suất 36MW. Cùng dự có đại diện các ngành liên quan.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp đã thuyết minh về dự án nhà máy đốt rác với công nghệ lò đốt phát nhiệt theo tiêu chuẩn châu Âu và có thể xử lý khoảng 2.000 tấn rác/ngày. Bên cạnh đó, nhà máy cũng có hệ thống khử mùi, làm sạch khí thải, đặc biệt tỷ lệ chất thải rắn cuối cùng chỉ chiếm khoảng 3% so với tổng lượng rác đầu vào. Dự kiến, tổng đầu tư dự án khoảng 80 triệu USD, chi phí xử lý mỗi tấn rác từ 14-18USD. Một số quốc gia đã sử dụng công nghệ nói trên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singgapo.

Tiếp đến, đại diện các sở, ngành đã đề nghị doanh nghiệp làm rõ một số vấn đề liên quan đến dự án như tính đồng bộ của công nghệ, xuất xứ thiết bị, phương thức vận hành, xử lý khí dioxin…

Sau khi nghe thuyết trình, ý kiến các ngành, Phó Chủ tịch Thường trực thành phố Nguyễn Xuân Bình khẳng định: Xử lý rác thải là vấn đề lớn và quan trọng trong xây dựng thành phố Cảng xanh văn minh, hiện đại. Bởi vậy, thành phố tiếp tục nghe thêm một số dự án xử lý rác thải của các nhà đầu tư khác.

Trong đó, thành phố sẽ giao các ngành nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn dự án có công nghệ hiện đại, đảm bảo môi trường, phù hợp với nhiệm vụ trước mắt và tính bền vững. Đặc biệt là tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và các cấp chính quyền địa phương. Lãnh đạo thành phố cũng giao Sở Xây dựng là cơ quan đầu mối liên hệ với các nhà đầu tư, đồng thời tổng hợp báo cáo thành phố.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích