Hải Phòng sẽ trang bị máy xét nghiệm vi rút nCoV 2019

20:42 05/02/2020

Chiều 5-2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam đồng chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành về việc triển khai cấp bách công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo các quận, huyện đã báo cáo số lượng người Trung Quốc và thân nhân đang được theo dõi và cách lý trên địa bàn; cùng với đó là kiến nghị các trường hợp cần thành phố hỗ trợ để cách ly tập trung. Trong đó, lãnh đạo Sở Y tế cho biết đã chuẩn bị được 350 giường bệnh để có thể điều trị cách ly cho những trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm vi rút nCoV 2019; đồng thời đề nghị thành phố giải ngân giúp ngành Y tế trang bị máy xét nghiệm Corona, máy quét thân nhiệt, để tạo điều kiện tốt nhất trong công tác phòng, chống, giám sát dịch và cho kết quả xét nghiệm nhanh nhất…

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo (Ảnh Hồng Hải)

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu tại buổi họp, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP đề nghị các địa phương phân loại các trường hợp người Trung Quốc đến Hải Phòng về thời gian, tập trung quản lý, giám sát, cách ly khi cần thiết đối với các trường hợp người lao động Trung Quốc mới đến Hải Phòng, tránh lây lan ra cộng đồng. Trong đó, cần phát huy cách làm của huyện Tiên Lãng: các tổ dân phố, các xã, giám sát, quản lý chặt chẽ các lao động có yếu tố liên quan đến vùng dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị các quận, huyện ngay trong tối nay 5-2 phải gửi danh sách số lượng người cần thành phố hỗ cách ly tập trung về Sở Y tế. Sau khi có danh sách, Sở Y tế  cần chia giai đoạn cho các đối tượng để bố trí cách ly đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Đồng chí Phó chủ tịch yêu cầu Sở Kế hoạch đầu tư lập báo cáo trình UBND TP phê duyệt, để giải ngân vốn sớm để Sở Y tế khẩn trương mua sắm trang thiết bị, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các địa phương thành lập các tổ công tác tại khu dân phố/xã phối hợp với CATP rà soát, giám sát, quản lý chặt chẽ các đối tượng đi, đến trên địa bàn, báo cáo kịp thời UBND thành phố; yêu cầu các chủ doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo thành phố, thông báo tạm thời không để người lao động Trung Quốc đến Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, sáng 6-2, học sinh sẽ bắt đầu đến trường, vì vậy các địa phương phải làm tốt công tác tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, chủ động trang bị khẩu trang y tế  trước khi thành phố trang bị miễn phí khẩu trang vải cho các em học sinh. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra đột xuất, nhắc nhở các trường học về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; tập huấn  các thầy, cô giáo nắm được chủ trương của thành phố về phòng, chống dịch bệnh...

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông