Hải Phòng tăng cường phòng chống biến đổi khí hậu, rủi ro thiên tai

22:06 04/12/2014

Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Sở ngoại vụ tổ chức hội thảo tham vấn các bên liên quan trong việc triển khai thực hiện dự án “Thành phố Hải Phòng tăng cường năng lực phòng chống biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai”. Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ban ngành, doanh nghiệp, đại diện Ban quản lý dự án của tổ chức tầm nhìn thế giới tại Hải Phòng.

Dự án “Thành phố Hải Phòng tăng cường năng lực phòng chống biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai” (HRCD) được xây dựng nhằm góp phần vào việc ứng phó với những tác động tiêu cực đến kinh tế xã hội mà thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra. Mục tiêu của dự án là dựa vào cộng đồng, tăng cường năng lực phòng chống của cộng đồng địa phương tại các khu vực dễ bị tổn thương trước rủi ro thiên tai và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Dự án sẽ tập trung xây dựng toàn diện năng lực giảm rủi ro thiên tai (DRR) và thích ứng biến đổi khí hậu (CCA) cho trẻ em, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như cộng đồng dân cư tại các khu vực đã được chọn.

Thông qua tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về nguy cơ thiên tai và biến đổi khi hậu, nâng cao khả năng phòng chống của địa phương, cải thiện cơ hội sinh kế cho người dân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dự án sẽ được thực hiện tại 3 địa phương, gồm: quận Ngô Quyền, huyện Tiên Lãng, huyện Cát Hải...

HRCD là dự án phối hợp giữa thành phố Hải Phòng với Tổ chức tầm nhìn thế giới tại Việt Nam thực hiện.  Dự án do Bộ Ngoại giao và Thương mại Ô-xtrây-li-a phối hợp Tổ chức Tầm nhìn thế giới Australia hỗ trợ với tổng kinh phí trên 2 triệu đô- la Mỹ (USD). Thời gian thực hiện dự án được tính từ tháng 3-2014 và kết thúc vào tháng 9- 2017. Theo đó, năm 2015, kinh phí thực hiện dự án các hoạt động cấp thành phố sẽ là 128.151 USD.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng kế hoạch năm 2015 và định hướng phối hợp đến tháng 6 năm 2017.

TC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông