Hải Phòng, tết này thật bình yên!

19:38 02/02/2009

Tết năm nay, Hải Phòng thật sôi động song cũng thật bình yên. Đông đảonhân dân thành phố và các ban, ngành đã ghi nhận, khen ngợi tinh thầntrách nhiệm vì nước vì dân của lực lượng công an Hải Phòng.

Chủ tịch UBND TP Trịnh Quang Sử thăm hỏi, tặng quà, động viên cán bộ chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đêm giao thừa
Chủ tịch UBND TP Trịnh Quang Sử thăm hỏi, tặng quà, động viên cán bộ chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đêm giao thừa

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và thành phố về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn về ANTT trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009, Công an thành phố Hải Phòng đã chủ động tham mưu cho Thành uỷ, UBND TP có văn bản chỉ đạo quyết liệt các cấp uỷ Đảng, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương xây dựng kế hoạch phát động toàn dân tham gia giữ gìn ANCT-TTATXH, đồng thời phân công lãnh đạo bám sát địa bàn cơ sở, trực tiếp chỉ đạo thực hiện trong các ngày tết.

Đặc biệt, CATP đã thành lập 5 đoàn kiểm tra do đồng chí Giám đốc và các đồng chí Phó giám đốc trực tiếp làm trưởng đoàn và hơn 1.000 lượt CBCS đã được tung xuống tăng cường cho các tuyến, địa bàn trọng điểm tại cơ sở cùng lực lượng công an phường, cảnh sát khu vực, công an huyện phụ trách xã tham mưu, hướng dẫn và trực tiếp vận động nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 406 và tham gia giữ gìn TTATXH. CATP cũng đã xây dựng và triển khai các phương án giữ gìn ANCT - TTATGT, PCCC, thu hồi vũ khí-vật liệu nổ-công cụ hỗ trợ tàng trữ trái phép; quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nắm hộ, nắm người...

Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tổ chức lực lượng, huy động phương tiện tiến hành vây ráp, xoá phá các tụ điểm TNXH; đẩy nhanh tiến độ điều tra làm rõ các vụ trọng án, một số chuyên án đã được khám phá giải toả bức xúc trong nhân dân (vụ giết chị Trần Thị Vân, sinh 1969, ở khu 6 Quán Toan, Hồng Bàng; phá chuyên án bắt các đối tượng bắn chết anh Long "tuýp"...); tập trung truy bắt đối tượng có lệnh truy nã, trốn thi hành án, gây án bỏ trốn; phân công các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các điểm bắn pháo hoa, chợ hoa xuân, những nơi diễn ra hoạt động văn hoá nghệ thuật, đảm bảo giữ gìn TTATGT...



Lực lượng CSGT điểu khiển giao thông trong đêm giao thừa


Xác định công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn về ANTT các hoạt động đón Xuân Kỷ Sửu 2009 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn lực lượng CATP, toàn thể CBCS đã nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tính tự giác, tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đúng với tiêu chí "Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi". 100% công an các đơn vị, địa phương đều có kế hoạch, phương án chi tiết, cụ thể và động viên CBCS phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Trong 5 ngày nghỉ tết (từ 25 đến 29-1), các hoạt động diễn ra trên địa bàn thành phố đã được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Hơn 4 nghìn người nước ngoài cùng nhân dân thành phố đón tết vui tươi, phấn khởi. Toàn thành phố chỉ xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự nhỏ, lực lượng công an đã điều tra khám phá cả 2 vụ bắt gọn đối tượng (so với tết Mậu Tý 2008 giảm 4 vụ); xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 5 người, bị thương 4 người; 3 vụ cháy nhỏ; không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép; tình hình TTCC, TTGT và văn minh đô thị có chuyển biến rõ rệt.

Trên cơ sở đó phải khẳng định, tết năm nay chúng ta đã kiểm soát tốt và làm chủ được tình hình về ANTT, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị ở cơ sở vào cuộc, chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội tạo nên thế trận liên hoàn, khép kín trong phòng chống tội phạm, giữ gìn tốt ANTT phục vụ nhân dân thành phố đi lại, mua sắm vui tươi, phấn khởi đón tết và tích cực tham gia các hoạt động văn hoá nghệ thuật, bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Cấp trên và nhân dân đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng công an thành phố để có được một cái tết an toàn.

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông