Hải Phòng tham gia Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” 2021

15:09 19/12/2021

Nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Hoa Lư, Ninh Bình năm 2021, Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” là điểm nhấn văn hóa, du lịch đặc sắc. Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh (Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng) mang đến gian trưng bày với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa, danh thắng thành phố Hải Phòng”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” 2021

Diễn ra từ ngày 17 đến 24-12 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trên cả nước, Triển lãm là hoạt động văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa, các di tích, danh lam thắng cảnh của Việt Nam với nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế; khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch giữa các địa phương trong cả nước, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Gian trưng bày của Sở văn hóa và Thể thao Hải Phòng tại Triển lãm

Triển lãm trưng bày 350 bức ảnh đẹp về di sản Việt Nam được UNESCO vinh danh, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, di sản tư liệu như: Khu di tích Chăm Mỹ Sơn, Quần thể danh thắng Tràng An, Nhã nhạc-Âm nhạc Cung đình Việt Nam, Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Hội Gióng ở đền Sóc và đền Phù Đổng, Hát xoan, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, Nghi lễ và trò chơi kéo co ở Việt Nam…

Gian trưng bày của Sở văn hóa và Thể thao Hải Phòng tại Triển lãm

Tham gia triển lãm tại tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh (Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng) mang đến gian trưng bày với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa, danh thắng thành phố Hải Phòng”.

Tại gian trưng bày, hàng chục hình ảnh về thành phố Hải Phòng được bố trí theo các chủ đề: lễ hội truyền thống, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh để giới thiệu tới đông đảo nhân dân và du khách.

Qua triển lãm, người xem sẽ hiểu hơn, yêu hơn thành phố Hải Phòng - vùng đất có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời, hình thái đa dạng và phong phú, văn công - võ tích đi vào lịch sử của tất cả thời kỳ từ cổ, trung, cận đại đến hiện đại và đương đại.

Triển lãm cũng giới thiệu các sản phẩm của nghề thủ công truyền thống, tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của các nghệ nhân; là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; quảng bá về tiềm năng du lịch làng nghề, mở rộng mối quan hệ giữa các làng nghề, giữa người sản xuất với du khách.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích