Hải Phòng thực hiện cải cách chính sách tiền lương

15:50 30/08/2018

UBND TP vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc đề xuất triển khai thực hiện các Kế hoạch, Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của BCH TƯ Đảng khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Chính sách tiền lương hợp lý tạo động lực nâng cao năng suất lao động

Theo đó Hải Phòng áp dụng đồng bộ, kịp thời chính sách tiền lương quốc gia bảo đảm đúng quy định của Trung ương, phù hợp với tình hình thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Trong giai đoạn từ 2018-2020, đối với khu vực công, thực hiện tăng mức lương cơ sở theo Nghị quyết của Quốc hội đối với cán bộ, công chức, viên chức; triển khai lộ trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Đối với khu vực doanh nghiệp, thực hiện đúng mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Trung ương đối với các doanh nghiệp thuộc thành phố, bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình người lao động; thực hiện thí điểm quản lý lao động, tiền lương đối với các doanh nghiệp nhà nước của thành phố theo Đề án cải cách chính sách tiền lương của Trung ương.

Giai đoạn từ 2021-2025 và tầm nhìn đến 2030, đối với khu vực công từ năm 2021 áp dụng chế độ tiền lương mới với cán bộ, công chức, viên chức toàn hệ thống chính trị thành phố theo vị trí việc làm, chức danh, chức vụ sau khi trung ương ban hành hệ thống bảng lương mới.

Đối với khu vực doanh nghiệp, thực hiện mức lương tối thiểu vùng theo định kỳ điều chỉnh của nhà nước đối với các doanh nghiệp nhà nước của thành phố. Thực hiện cơ chế, chính sách tiền lương trên cơ sở thương lượng, thỏa thuận giữa người sử dụng lao động với người lao động và đại diện tập thể người lao động…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích