Hải Phòng tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi cho trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi

18:02 08/05/2014

 

Thông tin này đã được tiến sỹ, bác sỹ Đỗ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố xác nhận với phóng viên Báo An ninh Hải Phòng vào sáng 7-5.

Theo đó, cũng trong tháng 5, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Chương trình Tiêm chủng quốc gia, Hải Phòng sẽ thực hiện chiến dịch tiêm vắc-xin phòng sởi cho trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi tại các xã, phường có nhiều trường hợp mắc. Sau đó, tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm bổ sung cho trẻ ở độ tuổi này tại các xã, phường có nguy cơ cao mắc bệnh sởi. Việc tiêm vắc-xin cho trẻ em và thầy thuốc trực tiếp điều trị bệnh nhân sởi tại các bệnh viện sẽ được thực hiện triệt để, vấn đề là thời gian vì chờ cấp phát đủ vắc-xin từ trung ương.

Cũng theo tiến sỹ Cường, trong 1 tuần trở lại đây, bệnh sởi tại Hải Phòng có xu hướng chững lại và giảm đi nhưng không đáng kể. Số ca nghi mắc sởi trong ngày cũng có chiều hướng giảm. Tính đến hết ngày 5-5, toàn thành phố có 419 trường hợp phát ban nghi sởi, trong 90 ca xét nghiệm phát hiện 26 ca dương tính với vi rút sởi.

Tuy nhiên, trước xu hướng bệnh sởi chững lại nhưng chưa ổn định, Hải Phòng vẫn đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống hiệu quả, trong đó tập trung tiêm vắc-xin phòng bệnh. Thống kê đợt tiêm vét vào 21 đến 23-4 vừa qua, Hải Phòng đạt tỷ lệ gần 97% trẻ từ 9-24 tháng tuổi trên địa bàn được tiêm phòng sởi.

Bên cạnh bệnh sởi, các bệnh: tay chân miệng - thủy đậu - viêm não Nhật Bản - sốt xuất huyết Dengue… thường xuất hiện vào đầu hè chưa có dấu hiệu tăng bất thường. Tuy nhiên, Hải Phòng đang rất chú trọng công tác chỉ đạo, giám sát, phát hiện những trường hợp mắc để điều trị sớm bệnh nhân, tránh dịch chồng dịch.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông