Hải Phòng triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về hoạt động Chữ thập đỏ

21:22 04/12/2021

Chiều 3-12, đồng chí Nguyễn Phước Lộc – Phó Trưởng ban dân vận Trung ương, dẫn đầu đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, làm việc với Thành ủy Hải Phòng. Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

 Quang cảnh buổi làm việc tại Trung tâm hội nghị thành phố

Hơn 10 năm qua kể từ khi Chỉ thị 43-CT/TW được Ban Bí thư Trung ương ban hành ngày 8/6/2010, Thành ủy Hải Phòng và các cấp ủy trực thuộc đã nghiêm túc quán triệt triển khai. Qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với hoạt động Chữ thập đỏ, công tác nhân đạo; đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ các cấp cơ bản ổn định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Các cấp Hội Chữ thập đỏ từ thành phố đến cơ sở đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; củng cố và phát triển tổ chức; quan tâm tập hợp, phát triển hội viên, thu hút được đông đảo các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia các phong trào, các cuộc vận động, khẳng định được vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo; nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến phát huy có hiệu quả.

Hoạt động nhân đạo của các cấp Hội đã phát triển mạnh mẽ, khẳng định vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo, đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong giai đoạn 2010-2021, Tổng trị giá hoạt động nhân đạo thực hiện của Hội Chữ thập đỏ thành phố đạt hơn 485 tỷ đồng; đã trợ giúp 959.561 lượt đối tượng khó khăn, rủi ro bất hạnh trên địa bàn thành phố; thành lập 9 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, đã tiếp nhận được gần 291.686 đơn vị máu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến  nêu rõ, hơn 10 năm qua Chỉ thị 43-CT/TW đã được Thành ủy Hải Phòng triển khai thực hiện nghiêm túc, cụ thể hóa bằng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo. Cùng với sự phát triển về kinh tế, thành phố luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, qua đó tạo sự gắn kết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân. Công tác củng cố phát triển tổ chức Hội Chữ thập đỏ các cấp đảm bảo đúng hướng dẫn, quy định, nội dung, phương thức hoạt động, càng đa dạng, thiết thực hơn.

Phó Trưởng ban dân vận Trung ương, Trưởng đoàn công tác Nguyễn Phước Lộc phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Trưởng ban dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả Thành ủy, các cấp ủy của thành phố Hải Phòng trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW, khẳng định những kết quả đó đã góp phần hết sức quan trọng vào thành tựu chung của cả nước trong công tác nhân đạo. Đồng chí nhấn mạnh, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Hải Phòng là rất bài bản, nghiêm túc, trách nhiệm, vận dụng linh hoạt vào hoàn cảnh thực tiễn. Trong đó, vai trò của Ban Dân vận Thành ủy và hệ thống dân vận của thành phố đã phát huy được nhiệm vụ đầu mối tham mưu cho cấp ủy cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo, gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Trưởng đoàn công tác Nguyễn Phước Lộc tin tưởng rằng, Thành ủy Hải Phòng sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả hoạt động Chữ thập đỏ và công tác nhân đạo, quán triệt sâu sắc đến các tổ chức Đảng, hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia. Đối với một số kiến nghị của thành phố, đồng chí khẳng định đoàn công tác sẽ tiếp thu, tổng hợp, đưa vào nội dung báo cáo Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông