Hải Phòng và hành trình chinh phục tứ đại đèo

17:20 27/08/2016

 

 

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng quyết tâm làm lên lịch sử với chức vô địch V. League 2016
Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng quyết tâm làm lên lịch sử với chức vô địch V. League 2016

Đang dẫn đầu BXH và nắm trong tay quyền tự quyết trong hành trình đến ngôi vô địch, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ còn cách đỉnh cao 4 trận đấu. Cuộc chiến ở V. League 2016 của Hải Phòng được ví như hành trình chinh phục “tứ đại đèo” huyền thoại nơi miền Tây Bắc với những cái tên: Mã Pí Lèng, Ô Quý Hồ, Pha Đin hay Khau Phạ...

Cuộc đua đến ngôi vô địch V. League 2016 đang diễn ra rất quyết liệt khi có tới 5 ứng viên có khả năng cán đích ở vị trí số 1. Hải Phòng đang chiếm chút lợi thế ở vị trí người dẫn đầu và nắm quyền tự quyết trong tay. Tuy nhiên, khoảng cách điểm số rất sít sao khi Hải Phòng có 41 điểm ở vị trí số 1, tiếp đến là Đà Nẵng, Than Quảng Ninh cùng có 40 điểm và xa hơn một chút là Hà Nội T&T với 38 điểm trong khi Thanh Hóa có 35 điểm ở vị trí thứ 5.

Theo đánh giá, V. League 2016 là mùa giải có sự cạnh tranh quyết liệt và kịch tính bởi trải qua 22/26 trận đấu nhưng vẫn có tới 5 ứng viên có khả năng tranh chấp ngôi vô địch. Trong số 4 ứng viên cạnh tranh trực tiếp với Hải Phòng, Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T đều sở hữu lực lượng đồng đều, đang có phong độ cao, lịch thi đấu cũng khá thuận lợi. Nguy hiểm nhất là ba đối thủ này đều có chung một “CĐV đặc biệt là bầu Hiển”. Hà Nội T&T và Đà Nẵng thuộc bầu Hiển là chuyện ai cũng biết nhưng chỉ có VFF cố tình không hay vì Than Quảng Ninh mới nhận tài trợ từ Ngân hàng SHB cũng thuộc sở hữu của bầu Hiển.

Long An (áo trắng) là đối thủ Hải Phòng phải xô ngã ở vòng 25
Long An (áo trắng) là đối thủ Hải Phòng phải xô ngã ở vòng 25

Nếu chơi sòng phẳng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có thể gồng lên chiến đấu và hi vọng vào sự may mắn. Nhưng nếu bị “đánh hội đồng” thì một đội bóng chỉ có niềm tin nhưng nghèo tiền, ít của như Hải Phòng chắc chắn không thể có cơ hội. Vì ở 4 trận đấu cuối, thầy trò HLV TRương Việt Hoang còn phải đối đầu với Quảng Nam, một đội bóng cũng được “CĐV đặc biệt” là bầu Hiển có tầm ảnh hưởng…

Đánh giá về 4 trận đấu cuối và cơ hội giành chức vô địch, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng: Những trận đấu tới sẽ rất khó khăn, Hải Phòng cố gắng thi đấu tốt từng trận. Cơ hội đang chia đều cho các đội và đội nào tận dụng tốt sẽ giành chức vô địch. Hải Phòng cũng thế.

Kết thúc vòng 22, lãnh đạo thành phố đã xuống sân động viên, treo giải thưởng cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Đây là cú hích tinh thần rất lớn cho đội bóng đất Cảng. Tuy nhiên, muốn làm nên lịch sử, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng phải chinh phục được “tứ đại đèo” trong hành trình ở V. League 2016 ở 4 vòng đấu cuối.

Cuối tuần này, Hải Phòng đến làm khách trên sân Cần Thơ. Đội bóng xứ Tây Đô đang đứng ở vị trí 10 trên BXH với 29 điểm và yên tâm kết thúc mùa giải. Đối thủ thiếu động lực là một lợi thế cho Hải Phòng khi phải chơi trên sân khách và HLV Trương Việt Hoàng sẽ bớt khó khăn hơn trong việc tìm giải pháp giành chiến thắng trên sân Cần Thơ.

Vòng 24 mới là trận đấu mang tính chất quan trọng đối với Hải Phòng khi họ tiếp Quảng Nam trên sân nhà Lạch Tray. Quảng Nam không hề kém cạnh Hải Phòng về chất lượng đội hình, họ cũng hết mục tiêu bởi có 33 điểm với vị trí thứ 6 trên BXH. Tuy nhiên, nếu nhận được lời “đề nghị giúp đỡ” từ những người “anh em” có chung một CĐV đặc biệt là bầu Hiển thì Quảng Nam có đủ lực để làm khó thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Chính vì vậy, cơ hội vô địch của đội bóng đất Cảng sẽ được quyết định trong cuộc chinh phục Quảng Nam ở vòng 24.

Gặp Long An ở vòng 25, Hải Phòng thực sự không gặp nhiều khó khăn bởi đối thủ chỉ còn ánh hào quang quá khứ. Long An đã yên tâm cầm vé đi play-off và họ cần dưỡng sức để vượt qua các đội bóng hạng nhất kiếm vé ở lại V. League chứ không cần thiết phải dốc toàn lực thi thố với Hải Phòng trên sân nhà.

Vòng đấu cuối cùng Hải Phòng thi đấu trên sân nhà trước đối thủ đã hết mục tiêu là SLNA. Dưới thời HLV Trương Việt Hoàng, Hải Phòng có duyên giành chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ. Đây là trận đấu mà bóng đá Hải Phòng hi vọng ghi tên mình vào lịch sử với chức vô địch V. League lần đầu tiên trên “thánh địa” Lạch Tray. Nếu chinh phục được 3 đối thủ trên thì trận đấu với SLNA sẽ là ngày Lạch Tray mở hội và thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng đang quyết tâm, khát khao thực hiện.

Đội bóng đất Cảng cầm trong tay quyền tự quyết và không phải gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Xét toàn diện, đối thủ đáng gờm nhất vẫn là Đà Nẵng bởi họ có phong độ cao, lịch thi đấu thuận lợi và hơn Hải Phòng ở các chỉ số phụ. Chỉ cần thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sảy chân, Đà Nẵng lập tức thế chỗ và nắm quyền tự quyết.

Cuộc chiến đến ngôi vô địch của Hải Phòng còn rất nhiều gian nan. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng phải đối mặt với khó khăn về lực lượng, sức ép từ nhiều phía của đối thủ cũng như khả năng bị đòn “hội đồng”. Tuy nhiên, quyền tự quyết đang nằm trong tay thầy trò HLV Trương Việt Hoàng và chỉ cần họ chinh phục thành công “tứ đại đèo” trên đường đến ngôi vô địch thì vinh quang sẽ ở lại Lạch Tray bất chấp các “võ” đến từ những đối thủ trực tiếp.

Gian nan còn nhiều nhưng vinh quang đang chờ đón đội bóng đất Cảng.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông