Hải Phòng vẫn bám đuổi Hà Nội T&T đến phút chót

02:29 12/09/2016

 

 

Giành chiến thắng hủy diệt trước Long An (áo trắng), Hải Phòng tiếp tục cuộc đua vô địch
Giành chiến thắng hủy diệt trước Long An (áo trắng), Hải Phòng tiếp tục cuộc đua vô địch

Trong cơn mưa ở sân Long An, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng tạo ra cơn mưa bàn thắng với cú hattrick của Đình Bảo và cú đúp của Fagan. Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng vẫn chỉ vươn lên nhì BXH và duy trì cuộc đua vô địch bởi Hà Nội T&T giành 3 điểm trước Than. Quảng Ninh với bàn thắng duy nhất ở những phút bù giờ do công của Văn Quyết.

Quyết tâm giành 3 điểm trên sân Long An, Hải Phòng đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội  bóng đất Cảng liên tiếp dồn ép đối thủ nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về chủ nhà Long An. Phút thứ 8, Tấn Tài có bóng trong vòng cấm và dứt điểm nhưng TM Văn Lâm đã xuất sắc cản phá thành công.

Trước sức ép của Hải Phòng, Long An đã không thể trụ vững khi ở phút 11 hàng thủ Long An đã để Đình Bảo bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng dẫn trước, Hải Phòng chơi càng hưng phấn và chỉ 4 phút sau, Đình Bảo tiếp tục ghi bàn từ cú sút bồi trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho Hải Phòng. Liên tiếp gia tăng sức ép, Hải Phòng có thêm bàn thắng thứ 3 do công của Fagan ở phút 27. Từ cánh phải bóng được treo vào vòng cấm và Fangan có pha bật cao đánh đầu hạ gục TM Tiến Anh. Phút 31, Quang Huy có pha phạm lỗi trong vòng cấm và Thanh An ghi bàn cho Long An từ chấm 11m rút ngắn tỷ số xuống 3-1.

Sang hiệp 2, Hải Phòng tiếp tục làm chủ thế trận với những pha hãm thành liên tiếp về phía chủ nhà Long An. Đình Bảo đã hoàn thành cú hattrick của mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1 ở phút 74. Trước đó, Fagan hoàn thành cú đúp của mình với pha bay người đánh đầu đẹp mắt hạ gục TM Tiến Anh. Những phút cuối trận, Long An có thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống  2-5 do công của Thanh An ở phút 81.

Giành chiến thắng 5-2 trên sân Long An nhưng Hải Phòng vẫn không lấy lại được thế chủ động trong cuộc đua vô địch. Bởi trong trận đấu cùng giờ trên sân Cẩm Phả, Hà Nội T&T đã có bàn thắng ở phút bù giờ của Văn Quyết trước Than Quảng Ninh để lấy trọn 3 điểm và giữ vững ngôi đầu bảng.

Trong các trận đấu khác, Đà Nẵng giành chiến thắng 3-1 trước HAGL; Thanh Hóa thắng Khánh Hòa 2-1; SLNA vượt qua Cần Thơ với tỷ số 4-2; Bình Dương thất bại trên sân nhà trước Quảng Nam với tỷ số 1-3 trong khi Sài Gòn FC giành chiến thắng trước Đồng Tháp với tỷ số 4-0.

Hà Nội T&T và Hải Phòng cùng có 47 điểm và chia nhau hai vị trí dẫn đầu với lợi thế thuộc về Hà Nội T&T do hơn hiệu số bàn thắng. Hà Nội T&T có hiệu số +15 trong khi Hải Phòng có hiệu số +11. Đà Nẵng đã vươn lên vị trí thứ 3 với 46 điểm trong khi Than. Quảng Ninh rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Cuộc đua vô địch vẫn quyết liệt đến phút chót và cơ hội đang mở đối với Hà Nội T&T, Hải Phòng và Đà Nẵng trong đó Hà Nội T&T nắm quyền tự quyết.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông