Hải Phòng vận hành máy xét nghiệm Covid-19

14:49 22/03/2020

Ts Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế cho biết, bắt đầu từ sáng 22-3, Hải Phòng chính thức đưa vào sử dụng máy xét nghiệm COVID-19, do thành phố trang bị, được đặt tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố. Việc đưa vào sử dụng thiết bị hiện đại này sẽ giúp Hải Phòng chủ động thực hiện xét nghiệm COVID-19, thay vì phải gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương như trước đây. .

Đây là nỗ lực của TP Hải Phòng và ngành y tế trong đầu tư trang thiết bị nhằm chủ động trong xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm xác định dịch bệnh Covid-19. Với thiết bị này, Hải Phòng sẽ thực hiện xét nghiệm được tối đa khoảng 288 mẫu bệnh phẩm/ngày.

Ts. Phạm Thu Xanh cũng cho biết, Hải Phòng sẽ bắt đầu thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm của những ca có nguy cơ cao như người nước ngoài về trong vòng 14 ngày vừa qua và chuẩn bị cho việc đón một số chuyên gia của các nước qua làm việc.

Để chuẩn bị tốt cho việc vận hành máy, Sở Y tế Hải Phòng đã chủ động cử các cán bộ đi học thực tiễn ở những trung tâm CDC lớn vừa tham gia các khóa đào tạo.

Ngày 21/3, Hải Phòng đã chạy thử máy với 27 mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính, trùng khớp với Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và số lượng người nghi nhiễm cần phải xác định có nhiễm dịch bệnh hay không ngày càng gia tăng tại Hải Phòng và trong cả nước, máy xét nghiệm sẽ giúp TP Hải Phòng sàng lọc nhanh các trường hợp nghi nhiễm bệnh và chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích