Hải Phòng vô địch lượt đi đầy thuyết phục

03:26 23/05/2016

 

 

Các cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng

Giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Thanh Hóa do công của Lê Văn Thắng, Hải Phòng chính thức vô địch lượt đi V. League 2016. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã tạo nên hiện tượng kỳ thú ở V. league khi vượt qua những đại gia như Bình Dương, Thanh Hóa hay Hà Nội T&T để thống lĩnh ngôi đầu bảng với khoảng cách 9 điểm so với đối thủ bám đuổi.

Với tính chất là trận cầu 6 điểm quyết định đến tham vọng vô địch của cả Hải Phòng và chủ nhà Thanh Hóa nên cả hai đội đều nhập cuộc khá cởi mở. Trái ngược với dự báo chơi phòng ngự, Hải Phòng mới là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 2 khi Stevens đột nhập vào vòng cấm sút bóng cận thành nhưng đáng tiếc bóng không đi vào lưới TM Thanh Thắng. Ngay sau đó, tiền đạo Đình Tùng của Thanh Hóa có pha đáp trả với cú sút sạt xà ngang.

Phút 13, Iven Firer có pha phối hợp để nhận bóng đối mặt với TM Văn Lâm, tuy nhiên cú dút điểm của tiền đạo Thanh Hóa không đi trúng đích. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá quyết liệt khi ở phút 23, Fagan có pha đi bóng xuyên thủng hàng phòng ngự Thanh Hóa nhưng TM Thanh Thắng chơi xuất sắc không cho tiền đạo của Hải Phòng ghi bàn thắng mở tỷ số.

Cơ hội ghi bàn rõ nét nhất của Thanh Hóa đến từ pha dàn xếp đá phạt nhưng TM Văn Lâm chơi xuất sắc đẩy bóng giải tỏa nguy hiểm cho khung thành Hải Phòng. Hai đội liên tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng Hải Phòng đã tận dụng thành công. Phút 40 từ pha đá phạt của Anh Hùng, Văn Thắng ập vào dứt điểm tung lưới TM Thanh Thắng mở tỷ số trận đấu.

Đầu hiệp 2, Thanh Hóa có cơ hội cân bằng tỷ số khi hàng thủ Hải Phòng sơ xẩy nhưng Đình Tùng trong pha đối mặt với TM Văn Lâm đã dứt điểm lên trời. Thanh Hóa đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng trong khi Hải Phòng ung dung chơi phòng ngự chặt chẽ để tìm kiếm cơ hội. Hàng loạt cơ hội được Thanh Hóa tạo ra nhưng họ không thể chuyển hóa được thành bàn thắng với sự vô duyên của Đình Tùng, Firer hay Quốc Phương, Omar Faye…

Liên tiếp tấn công nhưng Thanh Hóa luôn phải đối diện với những đường phản công sắc bén từ đội  bóng đất Cảng. Nhiều lần khung thành của TM Thanh Thắng chao đảo trước sức ép của Fagan, Stevens hay Xuân Hùng, Văn Thắng. Trong khi đó, hàng thủ của Hải Phòng chơi vững vàng khi lần lượt từ chối những cơ hội của chủ nhà Thanh Hóa.

Sự vô duyên của hàng công khiến Thanh Hóa trắng tay ngậm ngùi dâng chức vô địch lượt đi cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khi chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

Chiến thắng trước đối thủ trực tiếp, Hải Phòng nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm so với Thanh Hóa trong khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là V. League 2016 kết thúc lượt đi. Chức vô địch lượt đi đã chính thức thuộc về thầy trò HLV Trương Việt Hoàng và đội bóng đất Cảng từ một hiện tượng đã trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

PT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông