Hạn chế tối đa ảnh hưởng thi công tới đời sống nhân dân

19:50 08/03/2018

Trên đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình tại cuộc họp giao ban thường kỳ tiến độ dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm vào chiều 8-3. Cùng dự có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan và các nhà thầu.

 

                                                                               Mặt bằng thi công dự án

Tại cuộc họp, Sở TNMT, Xây dựng, quận Ngô Quyền, huyện Thuỷ Nguyên, BQL các công trình phát triển đô thị đã báo cáo tình hình thực hiện các phần việc được giao từ cuộc họp trước.

Cụ thể là các nội dung liên quan đến việc di dời một số đơn vị quốc phòng nằm trong phạm vi dự án; di chuyển khoảng 800 ngôi mộ; bồi thường, hỗ trợ đối với Kho11 thuộc Cảng Hải Phòng và cập nhật đường găng tiến độ của các nhà thầu đang thực hiện các hạng mục công trình dự án.

Sau khi yêu cầu các sở, ngành, địa phương làm rõ một số nội dung, một số khâu còn vướng mắc, chưa thống nhất, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đã nhấn mạnh: Đây là một dự án lớn, trọng điểm của thành phố, vậy phải nỗ lực, tập trung đảm bảo tiến độ dự án. Việc giao ban sẽ diễn ra vào thứ 5 hàng tuần, các sở, ngành, địa phương phải cử cán bộ đi họp đúng thành phần, đúng. thẩm quyền.

Lãnh đạo thành phố biểu dương sự phối hợp của các đơn vị quốc phòng có mặt bằng trong phạm vi dự án và yêu cầu. Văn phòng UBND thành phố sớm báo cáo Chủ tịch UBND thành phố để chỉ định một cơ quan làm đầu mối. Từ đó liên hệ, sắp xếp lịch. làm việc với Bộ Quốc phòng, BTL Hải Quân và BTL Phòng không không quân về chủ trương và các thủ tục liên quan.

Sở Xây dựng. tiến hành việc di dời 200 ngôi mộ có chủ trong khu vực dự án đảm bảo đúng chính sách của nhà nước. Đồng thời, di chuyển 600 ngôi. mộ vô chủ cũng đảm bảo văn minh, thể hiện trách nhiệm của thành phố đối với những người đã khuất. Các nhà thầu rà soát, cập nhật lại đường găng tiến độ để BQL xây dựng công trình phát triển đô thị kiểm tra, đôn đốc. Đặc biệt, cần hạn chế tối đa những ảnh hưởng từ quá trình thi công tới đời sống, sinh hoạt của nhân dân trong khu vực.

UBND quận Ngô Quyền chịu trách nhiệm với thành phố về phương án bồi thường, hỗ trợ đối với Kho 11, tiếp đến phối hợp với BQL đề nghị Cảng Hải Phòng sớm bàn giao mặt bằng để đảm bảo tiến độ dự án.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông