Hàng chục công nhân Công ty Gri cấp cứu sau ca ăn trưa

18:55 23/02/2017

 

Các công nhân đến khám tại bệnh viện
Các công nhân đến khám tại bệnh viện

Chiều 22-2, Phóng viên Báo an ninh Hải Phòng tiếp nhận thông tin, tại trụ sở sản xuất của Công ty Gri (100% vốn nước ngoài, sản xuất bảo hộ y tế), ở thôn Kiều Trung, xã Hồng Thái, huyện An Dương, xảy ra vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tập thể khiến hàng chục công nhân phải đến bệnh viện…

Theo chị Phạm Quỳnh Hương, Trưởng phòng nhân sự Công ty Gri, lúc 12h trưa cùng ngày, có khoảng 300 công nhân nghỉ làm để ăn trưa. Các suất cơm được công ty đặt tại quán cơm của chị Quản Thị Dung, sinh 1978, ở thôn Kiều Trung, xã Hồng Thái, An Dương, với mức giá 15.000 đồng/suất. Khẩu phần ăn gồm có: đậu phụ rán, rau cải xoong luộc và cá thu kho. Sau khi ăn được nửa tiếng, xuất hiện 8 công nhân có biểu hiện mặt nổi mẩn đỏ, buồn nôn và chóng mặt.

Số công nhân trên nhanh chóng được chuyển đến Trung tâm y tế quận Kiến An. Sau đó, đến đầu giờ chiều, khi đang lao động, hàng trăm công nhân khác lại có biểu hiện khó thở, chóng mặt, buồn nuôn, da nổi mẩn, đã được công ty đưa đến Bệnh viện đa khoa Hồng Đức.

Chị Nguyễn Thị Dung, sinh 1969, ở phường Trần Thành Ngọ, Kiến An, là công nhân Công ty Gri cho biết: “Trong khẩu phần ăn có khúc cá thu kho, tôi ăn một phần, bởi thấy cá có vị đắng lẫn ngọt nên tôi và nhiều công nhân có chút nghi ngờ. Nửa tiếng sau khi ăn, tôi thấy mệt mỏi, người nôn nao và khó thở nên được đưa đến Trung tâm Y tế quận Kiến An”. Được biết, cháu Đỗ Ngọc Thiện, sinh năm 2000 (con trai chị Dung) làm cùng công ty, có sở thích ăn cá nên cũng bị tình trạng như mẹ, hiện cũng được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hồng Đức. 

Một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hồng Đức cho biết: Có 65 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, không có bệnh nhân nặng, sức khỏe của các công nhân nhìn chung đã ổn định…

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Sở Y tế đã đến thăm hỏi, động viên công nhân. Các sở, ngành có liên quan đang tích cực vào cuộc để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích