Hàng nghìn học sinh được khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt

10:33 29/11/2020

Trong các ngày từ 23 – 26/11, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức khám mắt, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trẻ em trên địa bàn thành phố.
Các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi (Ngô Quyền) được khám, tư vấn về mắt
Các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Ngô Quyền) được khám, tư vấn về mắt

Tại chương trình, các y, bác sỹ đã tiến hành kiểm tra mắt cho hàng nghìn em học sinh tại 3 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Phòng, qua kiểm tra, phần lớn các em bị mắc các tật khúc xạ do chế độ sinh hoạt, tư thế ngồi học và điều kiện ánh sáng sử dụng không đảm bảo.

Các y, bác sỹ khám phân loại bệnh về mắt miễn phí và truyền thông cách chăm sóc, bảo vệ mắt, phòng chống cận thị học đường. Đồng thời tư vấn và can thiệp kịp thời ngay khi phát hiện dấu hiệu mắc tật khúc xạ hoặc các dị tật về mắt ở trẻ. Ngoài việc nâng cao nhận thức cho học sinh thông qua hơn 180 bảng đo thị lực tại lớp, bảng, biển truyền thông và tờ rơi, chương trình năm nay đặc biệt dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn trẻ em cách chăm sóc và bảo vệ mắt.

Các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi (Ngô Quyền) được khám, tư vấn về mắt
Các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi (Ngô Quyền) được khám, tư vấn về mắt

 Chương trình khám, tư vấn miễn phí về mắt cho trẻ em trên địa bàn thành phố Hải Phòng lần này nằm trong Chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” do Prudential Việt Nam phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam được thực hiện từ nhiều năm nay tại 11 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có TP Hải Phòng, là một trong những chương trình góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe toàn dân và bảo đảm an sinh xã hội..

Trẻ em tới khám nhận được phần quà từ Quỹ trẻ em Hải Phòng
Trẻ em tới khám nhận được phần quà từ Quỹ Trẻ em Hải Phòng

TRUNG KIÊN   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông