Hành trình hỗ trợ đồng bào miền Trung của Nhựa Tiền Phong-Thắm đượm nghĩa tình

22:19 15/11/2020

Trong những ngày vừa qua, các tỉnh, thành miền Trung phải gồng mình chống chọi với bão chồng bão, lũ chồng lũ. Cùng với những tổn thất, mất mát về người là tài sản dành dụm cả đời của bà con. Với tinh thần tương thân tương ái, đồng bào cả nước đều hướng về miền Trung, chia sẻ với người dân nơi đây. Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chung tay ủng hộ và vượt hàng trăm cây số, trực tiếp trao 1.200 suất quà tới đồng bào 3 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Hành trình ấy thắm đượm tình đồng bào, quân dân!

Nhân viên Nhựa Tiền Phong vận chuyển quà hỗ trợ tặng các hộ dân 

Hưởng ứng lời kêu gọi của BCH Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (viết gọn là Nhựa Tiền Phong) ngày 21-10-2020 về việc ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ, chỉ sau 5 ngày phát động, Công đoàn công ty đã được sự ủng hộ nhiệt tình từ Ban lãnh đạo công ty, các trung tâm phân phối, nhà phân phối, công ty Nhựa Tiền Phong miền Trung và toàn thể CBCNV, các cán bộ quản lý, đoàn viên công đoàn, cán bộ hưu trí và các mạnh thường quân với tổng số tiền quyên góp lên đến gần 1,25 tỷ đồng.

Số tiền ủng hộ nói trên đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách quý báu mà đại gia đình Nhựa Tiền Phong đã luôn gìn giữ và phát huy trong suốt quá trình phát triển. Với trách nhiệm và sự tin tưởng từ phía Ban lãnh đạo và các mạnh thường quân, đoàn cứu trợ của Nhựa Tiền Phong đã kết hợp cùng Hội chữ thập đỏ Hải Phòng đi đến trao tặng quà cho bà con tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của 3 tỉnh là Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình từ ngày 10 đến ngày 14-11 với tổng 1.200 suất quà (bao gồm 1 màn tuyn và 1.000.000VNĐ tiền mặt/suất). 

Ông Phạm Hồng Sỹ-Chủ tịch Công đoàn Công ty trao quà tặng hộ dân vùng lũ

Địa điểm đầu tiên Đoàn dừng chân tặng quà là thị trấn Diên Sanh, thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, trời vẫn mưa tầm tã, song hàng trăm hộ dân bị thiệt hại do bão lũ tại địa phương trong diện được trao quà đã có mặt khá đông đủ tại trụ sở UBND thị trấn. Nhìn những người dân lam lũ, nét mặt không giấu hết được những mệt mỏi do phải gồng mình chống chọi với bão lũ trong những ngày qua đã hối thúc nhân viên của Nhựa Tiền Phong tham gia trong Đoàn quên cả mệt nhọc đường xa, hối hả vận chuyển quà nhanh nhất có thể để trao tới tay người dân vùng lũ.

Ông Trần Thanh Quang, ở thôn 3, thị trấn Diên Sanh, là một người khuyết tật, hiện đang sống cùng với mẹ già, xúc động cho biết: Bão, lũ ngập đến ngang nhà, đồ đạc, vật nuôi bị cuốn trôi hết, nay được chính quyền thông báo tới nhận quà hỗ trợ của công ty, tôi rất mừng. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, cuộc sống của mẹ con tôi sẽ dần vơi bớt khó khăn.

Được biết, trong tổng số 1.200 suất quà, Đoàn công tác phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ, chính quyền địa phương trao 300 suất tại Quảng Trị, 500 suất tại Quảng Bình và 400 suất tại Hà Tĩnh.

Ông Lê Mai Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: Trong những ngày vừa qua, người dân Hà Tĩnh phải đối mặt với trận mưa lớn lịch sử, kéo dài 47 tiếng đồng hồ, lượng mưa lên tới 1.200 đến 1.400mm. Bên cạnh đó, đỉnh lũ cũng cao hơn đỉnh lũ lịch sử năm 2010 là hơn 1m. Tổng thiệt hại do mưa, lũ gây ra ước tính hơn 5,5 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt là Hà Tĩnh có 6 cán bộ chiến sỹ hy sinh tại hai vụ sạt lở núi tại Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và 6 người dân bị thiệt mạng do lũ cuốn, sạt lở đất, chìm tàu. Mặc dù bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19, song doanh nghiệp vẫn chung tay chia sẻ, không quản đường xá xa xôi, thời tiết cực đoan để đến địa phương trao quà, hỗ trợ bà con vùng lũ khiến chúng tôi vô cùng xúc động.

 Đoàn công tác thắp hương tri ân liệt sỹ hy sinh cứu dân trong bão lũ

Để tri ân với những tấm gương dũng cảm, xả thân vì đồng bào trong bão lũ tại hai vụ sạt lở núi ở Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, Đoàn công tác đã đến thăm thân nhân các liệt sĩ thuộc Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 - Quân khu 4 là liệt sỹ Lê Thế Linh, Phạm Ngọc Quyết tại Quảng Trị; liệt sỹ Lê Hải Đức, Phạm Văn Thái tại Quảng Bình; liệt sỹ Trần Quốc Dũng tại Hà Tĩnh. Tại gia đình các liệt sỹ, sau khi thắp nén hương tâm, ông Phạm Hồng Sĩ - Chủ tịch Công đoàn của công ty-gửi lời chia buồn sâu sắc cũng như động viên người thân các liệt sỹ cố gắng vượt qua nỗi đau. Nhân dân cả nước cảm kích, tự hào vì sự hy sinh của các anh góp phần mang lại bình yên cho người dân vùng lũ. 

Đối với những địa phương không đến kịp, Đoàn chuyển quà nhờ Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Nội đến thắp hương các liệt sĩ với mỗi phần lễ là ba triệu đồng tiền mặt.

Ăn vội, ngả lưng, chợp mắt, nhưng trước sự rưng rưng, cảm động của thân nhân các gia đình liệt sỹ, sự trìu mến, cảm kích của người dân vùng lũ khi đến nhận quà đã khiến các thành viên trong Đoàn công tác quên cả mệt nhọc. Hành trình thăm, hỗ trợ người dân 3 tỉnh bị thiệt hại do bão lũ tuy không dài nhưng thắm đượm nghĩa tình đồng bào, quân dân. Hơn hết, doanh nghiệp, doanh nhân trong thời đại mới thấu hiểu được cùng với sản xuất kinh doanh là trách nhiệm với cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững, nhân văn.

Bảo Lâm - Kim Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích