Hành trình truy bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm trong đường dây vận chuyển 20 bánh heroin về Hải Phòng

14:46 12/02/2020

Như báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin, ngày 16-1-2020, tại địa bàn huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, tổ công tác của Đội 8, Phòng PC02 phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành bắt giữ an toàn đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội Mua bán trái phép chất ma túy là Tràng A Dê, sinh 1978, dân tộc H’Mông, ở bản Sà Lính, xã Pà Cò, huyện Mai Châu.

Đây là đối tượng chính trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn từ tỉnh Hòa Bình về Hải Phòng tiêu tụ do Nguyễn Thị Thủy, sinh 1964, ở 125/54/143 Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân, cầm đầu (Thủy là đối tượng trong chuyên án mang bí số 519M, do Phòng PC02 phối hợp với lực lượng Phòng chống tội phạm ma túy - Bộ Công an khám phá ngày 10-5-2019).

ss

         Đối tượng Tràng A Dê

Ngay sau khi mở đầu khám phá chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây (là Hà Văn Hiền, sinh năm 1970, xã Nà Mèo, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và Trần Thị Đông, sinh năm 1987, xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn) đang vận chuyển trái phép 20 bánh heroin, Ban chuyên án đã lần lượt xác định được tung tích và vai trò phạm tội của một số đối tượng, trong đó có Tràng A Dê.

Khi hay tin đồng bọn bị bắt giữ tại Hải Phòng, hắn lập tức mất hút khỏi địa phương. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát nhận định Tràng A Dê đang lẩn quất trên vùng rừng núi gần nhà, hàng ngày vẫn được các đối tượng khác và người thân tiếp tế che chở.

ss

Hà Văn Hiền

Trước tính chất đặc biệt nguy hiểm của đối tượng, Ban chuyên án đã phân công Đội 8 phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình xây dựng kế hoạch truy bắt với yêu cầu đặt ra là phải hết sức thận trọng với mọi khả năng chống trả của chúng, kể cả tình huống đối tượng sử dụng các loại vũ khí nóng.

Hơn nữa, địa bàn đối tượng đang lẩn trốn lại có đường đi vào độc đạo, một bên là vách đá một bên là vực sâu hiểm trở và có nhiều người thân làm tai mắt, rất khó khăn cho lực lượng truy bắt tiếp cận.

ss

Trần Thị Đông

Tuy nhiên, với quyết tâm cao tấn công tội phạm đến cùng, không cho chúng có cơ hội tiếp tục gieo rắc “cái chết trắng” đối với cộng đồng, lực lượng phá án vừa bí mật hóa trang là những người dân vùng cao lần theo dấu vết, đường đi lối về của đối tượng vừa thuyết phục gia đình vận động Tràng A Dê ra đầu thú.

Ngày 15-1, sau thời gian thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án nhận định kế “dụ hổ ra khỏi hang” của trinh sát đang có dấu hiệu thành công. Ngay sau đó, một tổ công tác của Đội 8, Phòng PC02 do Thượng úy Đỗ Hồng Phú (Phó đội trưởng) chỉ huy, phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình triển khai các phương án “đón lõng”, bắt giữ an toàn đối tượng.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích