Hấp dẫn bò hấp tía tô

17:24 13/06/2018

Bò hấp tía tô là món ăn lạ miệng, giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Cách chế biến món ăn này khá đơn giản, các bà nội trợ dễ dàng thực hiện ngay tại nhà để bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn.

Món ăn được nhiều người lựa chọn (ảnh minh họa)

Nguyên liệu để chế biến món ăn cần có: Thịt bò tươi, lá tía tô, sả, ớt sừng, sa tế, gừng cùng các loại gia vị khác. Thịt bò sau khi mua về, bạn đem thái mỏng miếng vừa ăn. Lá tía tô rửa sạch, thái nhỏ; sả rửa sạch thái lát mỏng; gừng đập dập.

Thịt bò sau khi thái xong, bạn đem ướp cùng một ít dầu ăn, mì chính, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, sa tế, đường, gừng đập dập. Trộn đều hỗn hợp và để trong khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Sau đó, bạn xếp phần sả đã thái lát mỏng xuống dưới đáy nồi, tiếp đến xếp thịt bò lên trên và đặt lá tía tô đã thái mỏng lên trên cùng một vài lát ớt thái mỏng rồi cho vào hấp cách thủy. Để món ăn được ngon, phần nước hấp thịt bạn nên cho một ít sả vào đun cùng để thịt được thơm hơn. Ban đun bếp với lửa to đến khi nước sôi thì để lửa nhỏ lại và hấp đến khi thịt chín. Khi thịt chín, bạn rưới một ít mỡ tỏi lên trên thịt và lá tía tô sao cho thật đều để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Để món ăn được trọn vị, phần nước chấm được coi là yếu tố quyết định. Với món ăn này, bạn có thể dùng cùng nước tương để chấm. Bạn chỉ cần pha nước tương với một ít đường, mì chính, gừng đập dập là đã có thể thưởng thức một món ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích