Hấp dẫn bún tôm

23:46 16/12/2017

Vào những ngày cuối tuần, cả nhà quây quần cùng xuýt xoa thưởng thức món bún tôm nóng hổi với vị ngọt đặc trưng của nước dùng, màu đỏ tươi của tôm, cà chua, màu trắng ngà của bún và xanh mướt của rau thì chả có gì bằng. Bạn hoàn toàn có thể tự nấu cho gia đình mình món bún ngon này ngay tại nhà với cách chế biến không quá cầu kỳ, phức tạp.

Để có nước dùng ngon ngọt cho món bún tôm, khi đi chợ bạn nhớ mua xương ống hoặc phần xương sống của lợn, chần qua nước sôi cho bớt mùi hôi, sau đó vớt ra rửa sạch rồi cho vào nồi áp suất để ninh nhừ.

Tôm tưới bóc đầu và vỏ

Tôm tươi mua về rửa sạch bóc vỏ và đầu, dùng dao khía dọc lưng tôm rút bỏ chỉ đen, ướp gia vị khoảng 30 phút. Phần vỏ và đầu tôm các bạn cho vào xào qua với hành khô để không còn mùi tanh. Sau đó, xay nhuyễn và lọc qua để lấy nước cho vào nồi xương ninh để có nước dùng ngon ngọt và thơm.

Các loại rau thơm rửa sạch ngâm nước muối, vớt ra rổ để ráo nước. Hành lá, thì là rửa sạch thái nhỏ để riêng.

Hành củ băm nhỏ, phi thơm, sau đó cho tôm vào xào cho săn thịt cùng chút nước mắm. Hoặc có thể đảo tôm với hạt nêm hoặc gia vị, tuy nhiên theo nhiều người sành ăn thì xào nõn tôm bằng hạt nêm sẽ không đằm thắm và dậy mùi như đảo với nước mắm. Mộc nhĩ ngâm nước cho nở, rửa sạch thái sợi và xào thơm, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cà chua rửa sạch, thái múi cau, xào tái.

Chế nước ninh xương vào nồi nước lọc từ đầu tôm xay, đun sôi sau đó nêm gia vị vừa ăn. Cho cà chua vào đun sôi thêm 5 phút cho các gia vị quyện cùng với nước dùng.

Khi ăn cho bún vào tô, đặt nõn tôm đã xào chín cùng với mộc nhĩ, rau cải xanh (hoặc rau cần tùy khẩu vị), hành thì là thái nhỏ vào, chan ngập nước dùng ăn nóng với rau sống.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông