Hấp dẫn Gala Xiếc ba miền 2020 tại tỉnh Quảng Ninh

20:16 04/06/2020

Sau 3 ngày tổ chức, ngày 31-5, “Gala Xiếc ba miền 2020” vừa khép lại tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để lại dấu ấn trong lòng khán giả yêu nghệ thuật xiếc Việt Nam.

 Các tiết mục biểu diễn xiếc tại Gala Xiếc ba miền 2020

Chương trình do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình QTV3 của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh; livestream trên trang fanpage QMG - Tin tức Quảng Ninh 24/7 và tiếp sóng trên 6 đài PTTH: Đài TH thành phố Hồ Chí Minh, Đài PTTH Đồng Nai, Bắc Cạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định:“Tiếp nối thành công của Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019, Gala Xiếc ba miền 2020, là sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia, lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hạ Long với sự hội tụ của các nghệ sĩ, diễn viên xiếc tài năng đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam. Là dịp để tôn vinh nghệ thuật xiếc - một bộ môn nghệ thuật thể hiện được khả năng  không giới hạn của con người. Là cơ hội để nhân dân và du khách được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật xiếc đặc sắc, mới lạ. Và đặc biệt hơn nữa, đây là món quà tặng hấp dẫn, bất ngờ dành cho các khán giả nhỏ nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6”.

Chương trình khai mạc “Gala Xiếc ba miền 2020” gồm 2 phần, sắc màu quê hương và giai điệu ngày mới. Mở đầu chương trình là tiết mục“Ngày hội non sông” quy tụ gần 100 nghệ sỹ tham gia chương trình biểu diễn, là lời chào ấn tượng, mở đầu cho các tiết mục biểu diễn xiếc mới, đặc sắc, phong phú được dàn dựng công phu mang đậm phong cách văn hóa vùng miền đan xen với các yếu tố dân gian, đương đại quốc tế được các nghệ sĩ, diễn viên xiếc tài năng đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam trình diễn.

Với 9 tiết mục xiếc gồm: Đu quan họ, hề xiếc, patin đôi nam nữ, ảo thuật, xiếc trăn, hoạt cảnh Sắc màu quê hương, lắc vòng nghệ thuật, uốn dẻo nghệ thuật, cầu bật tập thể của các nghệ sỹ, diễn viên tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Cần Thơ, Long An, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị... và Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã mang đến cho khán thính giả đêm biểu diễn nghệ thuật thật đặc sắc, hấp dẫn và đầy cảm xúc. Đặc biệt tiết mục “Đu Quan họ” của nghệ sỹ Thu Hương đã đoạt Giải Vàng Liên hoan Xiếc Quốc tế tại Roma - Italy năm 2014; tiết mục “Tình yêu trên đôi giày trượt” của nghệ sỹ Lê Hưng - Nhã Hiếu đoạt 2 giải Vàng Cuộc thi tài năng Xiếc Toàn quốc năm 2018 và Cuộc thi Liên hoan Xiếc Quốc tế Hà Nội 2019.  

Màn chào kết “Việt Nam ơi” và nhảy Flashmob của các nghệ sĩ tham gia trong chương trình đã mang đến thông điệp đậm ý nghĩa từ chương trình: Hãy đến với Hạ Long - Quảng Ninh, miền đất của những di sản, kỳ quan thế giới, nơi có thiên nhiên thơ mộng yên bình, nơi tình người ấm áp, thân thương.

“Gala Xiếc ba miền 2020” đã diễn ra 3 ngày, từ ngày 29-5 đến ngày 31-5 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh các tiết mục biểu diễn tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, còn có nhiều tiết mục diễu hành, nghệ thuật xiếc đường phố tại đường bao biển khu du lịch Bãi Cháy, giới thiệu đến công chúng các tiết mục biểu diễn Xiếc đặc sắc, hấp dẫn; tạo cơ hội để các nghệ sĩ, diễn viên Xiếc tài năng đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam có một sân chơi, khoe tài, khoe những tiết mục mới.

Tiếp sau Chương trình nghệ thuật chào hè Hạ Long 2020 diễn ra tại Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng Sinh thái FLC Hạ Long vào ngày 16-5-2020, “Gala Xiếc ba miền 2020” là một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc, ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới nhân dân và du khách.

Trước đó, vào giữa tháng 11-2019, cũng tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, tỉnh Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức Liên hoan xiếc quốc tế với chủ đề 'Chương mới cho một kỳ quan' với sự tham gia của trên 100 nghệ sĩ xiếc đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

HẢI HẬU 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông