Hấp dẫn trứng cút lộn xào me

09:25 09/10/2017

Trứng cút lộn xào me là món ăn hè phố được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút, các bạn đã có thể chế biến món ăn hấp dẫn này ngay tại nhà mà không cần phải mất thời gian ra ngoài hàng để tìm mua.

Trứng cút lộn xào me, món ăn vặt được nhiều người yêu thích (nguồn ảnh: internet).

Nguyên liệu để chế biến món ăn này gồm có trứng cút lộn, me, nước cốt dừa, hành răm cùng các loại gia vị. Quả me rửa sạch sau đó cho vào bát nước nóng, ngâm trong khoảng 15 phút sau đó dùng thìa dầm me trong bát ra, lọc lấy nước cốt và bỏ bã. Hành, tỏi bóc vỏ và đập dập; rau răm nhặt lấy phần ngọn rồi rửa sạch để ráo nước.

Còn riêng trứng cút lộn, sau khi rửa sạch lớp vỏ bên ngoài, bạn cho vào nồi luộc chín. Để trứng không bị nát khi bóc, bạn nên ngâm trứng đã được luộc chín trong nước lạnh khoảng 5 phút rồi mới đem bóc. Sau khi đã bóc trứng xong, bạn nên lăn trứng qua một lớp bột chiên giòn mỏng rồi chiên trứng cút sơ qua để tạo độ giòn cho trứng.

Tiếp đến, bạn cho hành khô đã thái mỏng vào phi giòn rồi để riêng ra bát. Tiếp tục phi thơm tỏi rồi đổ nước me đã lọc trước đó vào đun sôi, cho thêm một chút đường, nước mắm, ớt thái lát, nêm nếm sao cho vừa ăn. Sau đó, cho trứng cút lộn vào đảo nhẹ nhàng với lửa nhỏ. Để trứng khi ăn có vị thơm, ngậy, bạn nên cho thêm một chút nước cốt dừa vào đảo cùng. Đợi đến khi phần nước sốt quyện lấy trứng cút lộn thì thêm một ít dừa nạo, rau răm thái nhỏ vào và tắt bếp.

Cho trứng ra đĩa, rưới phần nước sốt me lên trên, thêm một chút hành phi vàng lên, như vậy bạn đã có món trứng cút lộn xào me vô cùng hấp dẫn. Vị chua chua, ngọt ngọt của nước sốt quyện với vị bùi bùi, béo ngậy của trứng cút lộn, chút cay cay của ớt tươi chắc chắn sẽ là món ăn vặt tuyệt vời cho cả gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông