Harpocrates và bông hồng phía trên thành phố

15:10 09/04/2018

Harpocrates và bông hồng phía trên thành phố tuy không có bìa sách bắt mắt và cái tên hơi dài nhưng nội dung có thể khiến người đọc có những cảm xúc vô cùng chân thật. Harpocrates trong tiêu đề của cuốn sách là 1 vị thần trong thần thoại Hy Lạp có nguồn gốc từ Ai Cập cổ đại, là biểu tượng của những bí mật được giấu kín trong tâm hồn. Lần lượt qua 9 câu chuyện được kể trong cuốn sách, những bí mật của các nhân vật sẽ dần được hé lộ.

 

Đây là cuốn sách thứ 2 và là tập truyện ngắn đầu tay của Mai Chi viết về những người người có một hoặc hơn một bí mật chôn sâu giấu chặt, mà đôi khi, việc nói ra là quá khó khăn.

Đi sâu vào từng tình tiết của những nhân vật trong tập sách, đâu đó, người ta có thể thấy dáng hình của chính mình. Đó là Di và Thụ – hai con người vùng vẫy giữa cô đơn ở chốn thành phố ồn tạp, xa hoa sáng rực. Đó là Kha Vân và cuộc gặp gỡ bất ngờ với mối tình đầu thời niên thiếu giữa New York rộng lớn. Đó Linh và cuộc “rượt đuổi” với Nguyên từ Việt Nam qua Anh và số phận thì trêu đùa một lần nữa trên đại lộ lạnh giá của quận Tám nước Pháp. Đó là bà chủ tiệm bánh “có hơi quá nhiều bí mật so với những gì một người đàn ông có thể chấp nhận” hay Nancy với câu chuyện tình yêu lấp lánh những dải đèn phía bờ Sainte – Maxime…

Như những lát cắt mỏng tinh tế, Mai Chi chọn cách kể lại tất cả những gì diễn ra ở một ô cửa sổ chung cư, một tiệm bánh ngoài phố hay một khoảng ban công trên cao, một phòng chiếu phim cũ kĩ... Giống như một người thợ ảnh cần mẫn, trung thực tráng một lớp thuốc lên tấm phim cuộc đời. Không màu mè, không cầu kỳ. Tất thảy đều là sự thực lặng im.

Khép cuốn sách lại, độc giả chợt nhận ra rằng: Ai cũng có một bí mật, nhưng nếu bạn đủ lòng tin vào trái tim của người, thì đừng giữ mãi những điều nặng trĩu cho riêng mình.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông