Hãy là người tiêu dùng thông minh với Gas

16:11 13/09/2018

Trong bối cảnh thị trường có không ít nhiễu, loạn bởi gas nhái, gas bẩn thì Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng luôn cung cấp đến khách hàng những thông tin hữu ích nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người sử dụng sản phẩm chính hãng. Cùng với cách nhận biết bình gas thật hay bình gas nhái do nạn cắt tai, cạo vỏ thì công ty cũng giúp người tiêu dùng nhận biết được chất lượng của ruột gas có đảm bảo chất lượng hay không?

 

 Thị trường chất lượng gas khá bát nháo

Theo các chuyên gia của công ty thì chất lượng bình gas tác động trực tiếp đến sự an toàn của mỗi gia đình, của cộng đồng dân cư thì ruột gas quyết định chất lượng bữa ăn, giá trị hưởng thụ. Và xét cho cùng, chúng ta mua gas sử dụng hàng tháng là mua ruột gas, bởi vậy bên cạnh việc chú ý đến bình gas thì người tiêu dùng thông minh không thể không quan tâm đến chất lượng ruột gas.

Cũng theo các chuyên gia thì gas sạch là gas thuần khiết với hỗn hợp của Propan và Butan-là các sản phẩm của ngành lọc hoá dầu. Ngoài ra có thêm chất tạo mùi để dễ nhận biết khi rò rỉ gas vì một nguyên nhân nào đó để kịp thời có biện pháp khắc phục. Hỗn hợp khí trên được hoá lỏng trong bình với áp suất gấp từ 4-7 lần áp suất khí quyển tuỳ theo nhiệt độ môi trường.

Gas sạch khi cháy sẽ cho ngọn lửa nhiệt lượng cao, màu xanh lam đẹp mắt và ổn định. Phần gas hoá lỏng trong bình sẽ dần bốc hơi hết để cung cấp đến bếp. Khi ngọn lửa bếp gas tự tắt, tức là phần gas hoá lỏng trong bình đã bốc hơi đến giọt cuối cùng và áp suất pha khí bên trong cũng giảm chỉ còn bằng áp suất khí quyển. Và lúc đó, nhấc bình gas lên chúng ta thấy bình nhẹ đúng bằng trọng lượng của vỏ bình.

Tem chống giả của Gas Petrolimex

Đối với gas nhập khẩu thì chất lượng được phản ánh rõ nét qua chứng thư chất lượng được công bố của các nhà cung cấp hàng nhập khẩu hoặc kiểm tra qua tổ chức kiểm định độc lập của Việt Nam như Vinacontrol.

Còn đối với gas bẩn thì sao? Cũng qua nghiên cứu thì gas bẩn có lẫn tỷ lệ đáng kể tạp chất khó bay hơi hoặc không bay hơi mà cụ thể là hydro các bon nặng, lưu huỳnh...hay đơn giản nhất là nước lã thông thường khi một số doanh nghiệp, cá nhân làm ăn bất chính đã từng thực hiện trộn lẫn để đánh lừa người tiêu dùng.

Qua thực tế sản xuất, nếu công nghệ tiên tiến, hiện đại sẽ lọc bỏ được tạp chất, còn không dây chuyền lạc hậu, thủ công thì hậu quả gánh chịu lại chính là người tiêu dùng. 

Gas bẩn sẽ khiến ngọn lửa hồng đỏ, mặc dù bếp đã được vệ sinh, để lại khói, muội đen bám vào xoong, nồi, dẫn đến nhanh hỏng, kể cả han gỉ thiết bị bếp như vành bếp, đáy bếp, kiềng…Tinh ý, các bà nội trợ cũng nhận biết được khói ám vào chính món ăn đang nấu làm giảm mùi vị, nhiệt trị không đủ cũng khiến món ăn không đạt được như mong muốn.

Đối với người nấu thì hít phải khói, khí độc, muội sẽ ngấm qua hệ hô hấp, làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng hồng cầu cũng như sức khoẻ sau này. Thậm chí, sử dụng gas bẩn lâu ngày, khí độc sẽ ăn mòn các thiết bị điện, điện tử xung quanh, lão hoá nhanh lớp vữa hoặc sơn tường, làm hôi hám, ngả màu quần áo, chăn màn…

Các chuyên gia của Công ty gas Petrolimex khuyến cáo: Khách hàng hãy sử dụng gas chính hãng, các thương hiệu mà bạn chọn lọc, tin cậy. Khi đun nấu hãy quan sát màu sắc ngọn lửa và cảm nhận có mùi khó chịu và thường là mùi hôi hay không?

Nếu ngọn lửa xanh, không có mùi khó chịu, có nghĩa bạn có thể tin tưởng vào chất lượng của ruột gas đang dùng. Khi hết gas, tức là bếp tắt tự nhiên thì hãy nhấc bình lên, nếu thấy nhẹ nghĩa là gas đã hết sạch, còn nếu thấy nặng hoặc lắc thấy chất lỏng sóng sánh bên trong, chắc chắn là gas bẩn, gas nhái.

Đặc biệt, người sử dụng không cho phép người khác tự ý đổi vỏ bình gas sang loại có dấu hiệu khả nghi hoặc thương hiệu không rõ ràng như xưng tên một đằng, logo một kiểu, đổi sang loại bình nào cũng thuyết minh tốt, hay.

Và cuối cùng, khách hàng là người có quyền tối cao trong việc lựa chọn, sử dụng gas của hãng nào, do vậy các thượng đế hãy một lần ghé qua một cửa hàng chính hãng để được hiểu thêm, đặt niềm tin vào sản phẩm mà mình đang dùng. 

Kim Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích